Theo dõi trên

Biến vỉa hè, lòng đường thành quán nhậu

11/09/2020, 15:28 - Lượt đọc: 150

 BTO- Người dân thường thích ra những vỉa hè để ngắm cảnh quan hữu tình, hít thở không khí mát mẻ. Nắm được tâm lý này, nhiều quán ăn uống mọc lên, chiếm dụng cả vỉa hè để chiều lòng “thượng đế”.

Trên đường Lê Duẩn (TP. Phan Thiết), chỉ một đoạn ngắn từ ngã 3 Nguyễn Hội đến gần Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã có nhiều quán nhậu mọc lên san sát. Chiều tối, đi ngang khu vực trên dễ dàng nhìn thấy rất đông khách đang ngồi nhậu, từ trong quán ra đến vỉa hè.

Bà Trần Thị V (ngụ đường Lê Duẩn) bức xúc: “Lúc mới về sinh sống, tôi rất thích vì nhà nằm đại lộ lớn, không khí thoáng mát yên bình. Thế nhưng, chỉ vài tháng sau nhà tôi lọt thỏm giữa hai quán nhậu. Một quán kinh doanh rất tế nhị, hầu như không làm ảnh hưởng gì đến hàng xóm. Ngược lại, nhiều quán ăn chiều lòng thực khách nên kinh doanh rất khuya, phát ra tiếng ồn khiến gia đình tôi không thể ngủ được. Chiều mát, chủ quán lại cho đặt bàn, ghế lấn chiếm vỉa hè, đặt bếp nướng, để thùng rác, giương mái che lấn chiếm cả lối đi của người đi bộ.

 Vỉa hè phía trước mặt quán cũng được tận dụng làm nơi đậu xe, đặt bàn cho khách nhậu. Có hôm, khách la hét ồn ào đến 11, 12 giờ khuya. Dù tôi nhiều lần phản ánh, nhưng chủ cơ sở vẫn không khắc phục. Rất mong chính quyền địa phương, ngành chức năng xem xét giải quyết dứt điểm tình trạng trên, để gia đình tôi được sống yên ổn trong căn nhà của mình”.

Hiện nay, tình hình lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra khá phức tạp, tại khu vực đường Lê Duẩn ý thức người kinh doanh không cao, họ sẵn sàng chiếm hết cả vỉa hè, miễn sao việc mua bán thuận lợi, chứ không quan tâm đến cộng đồng.

Vấn đề lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không thể giải quyết trong một sớm một chiều, mà phải thực hiện lâu dài, thường xuyên và phối hợp của nhiều cấp, ngành. Có như thế, người dân trong khu vực, người lưu thông trên đường mới được bảo vệ quyền lợi chính đáng và hạn chế việc khiếu nại, phản ánh đến cơ quan chức năng.

H.T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến vỉa hè, lòng đường thành quán nhậu