Theo dõi trên

Phát triển mạnh thể thao phong trào

03/09/2020, 08:56

BT - Xác định thể dục thể thao quần chúng là nền tảng, là nhiệm vụ chiến lược để củng cố và tăng cường sức khỏe cho nhân dân. Trong những năm qua, các địa phương và từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tuy Phong đã phát động nhiều hội thi, hội thao thu hút đông đảo lực lượng tham gia.

Có lẽ ít có địa phương nào trong tỉnh mà phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được khởi động sôi nổi ngay từ những ngày đầu xuân như Tuy Phong, với hàng loạt những cuộc thi lớn và hàng ngàn vận động viên đăng ký thi. Đó là giải cầu lông, giải bóng bàn, giải billiard, giải bóng đá, giải cờ tướng, giải điền kinh thanh niên, học sinh, giải leo núi Linh Sơn Tự, vượt đồi cát Bình Thạnh, giải đua thúng, đua thuyền, giải bóng chuyền, giải võ vovinam, taekwondo. Đặc biệt là giải đua xe đạp mùa xuân, một hoạt động mới được đưa vào tổ chức mấy năm nay để đáp ứng phong trào tập luyện…

Theo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, chính sự lồng ghép giữa các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) với văn hóa nghệ thuật nhân ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân và làm chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của mọi người về vai trò, tác dụng của TDTT đối với sức khỏe, một yếu tố hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng lao động, học tập và công tác. Phải nói thêm, UBND huyện rất quan tâm đến việc tổ chức, mở ra các giải, nhờ đó khuyến khích các xã, thị trấn duy trì và thành lập các đội tham gia. Khôi phục, phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian trong dịp lễ, tết. Đây là những sân chơi có chất lượng để chọn lọc vận động viên có chuyên môn đại diện đi thi đấu ở tỉnh.

                
Giải đua thuyền truyền thống    huyện Tuy Phong.

Ngay tại thị trấn Liên Hương, chẳng phải đợi ngày cuối tuần, các sân bóng đá mini, sân tập bóng chuyền ở nhà văn hóa các khu phố mới đông kín người. Đủ thành phần từ người già, trung niên đến em bé nhỏ, tất cả đều dõi mắt hào hứng theo những trận cầu, những pha bóng hay. Cách cổ vũ cũng cuồng nhiệt không thua kém các trận đấu chuyên nghiệp. Điều đó đủ thấy thể thao bây giờ đã là một phần quan trọng trong đời sống của người dân.

Ông Võ Văn Tin - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Liên Hương cho biết: Hiện 14/14 khu phố đều thành lập đội bóng đá và tham gia giải thường niên do thị trấn tổ chức. Ngoài ra các nhóm bóng bàn, bóng chuyền, câu lạc bộ dưỡng sinh và đội đua thuyền được xếp vào top đội mạnh của huyện. Đời sống tinh thần của người dân nâng cao đồng nghĩa với điều kiện kinh tế, chất lượng cuộc sống cải thiện, là cơ sở vững chắc để xây dựng khối đại đoàn kết ở khu dân cư, xây dựng địa phương phát triển.

Cũng theo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn của huyện năm sau đều cao hơn năm trước. Tỷ lệ hiện nay là 55% so với 30% của 5 năm về trước, đa số bà con nhân dân đã ý thức được việc luyện tập TDTT để giữ gìn sức khỏe với các môn phù hợp khả năng như cầu lông, bóng bàn, bơi lội, tắm biển, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, aerobic, thể hình… 100% trường học đều đưa các môn thể thao vào giảng dạy. Hoạt động thi đấu thể thao đã giúp thanh, thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội.

Công tác xã hội hóa tiếp tục được ngành TDTT duy trì và đẩy mạnh, hàng năm vận động nguồn kinh phí hàng trăm triệu đồng tổ chức các giải, đồng thời huy động mọi nguồn lực xây sân bóng đá, phòng tập thể hình, sân tennis, hồ bơi... Và năm 2019 huyện đã đưa vào sử dụng cơ sở TDTT tại Phan Rí Cửa, đáp ứng nhu cầu tập luyện ngày càng cao của người dân, góp phần làm phong phú thêm  phong trào TDTT quần chúng.

Nhờ vậy 5 năm qua có thể nói huyện Tuy Phong đã “bội thu” huy chương khi kết thúc Đại hội TDTT tỉnh, đoàn xuất sắc đạt 11 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 12 huy chương đồng, xếp hạng thứ 6/50 đoàn tham gia đại hội. Ngoài ra luôn có giải trong các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng, việt dã, các môn võ vovinam, taekwondo… Với sự quan tâm của UBND huyện và đà phát triển như hiện nay, tin chắc Tuy Phong sẽ là điểm sáng của tỉnh về phong trào TDTT quần chúng cũng như phong trào TDTT đỉnh cao trong những năm tiếp theo.              

thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển mạnh thể thao phong trào