Theo dõi trên

Đảm bảo cơ sở vật chất trước năm học mới

01/09/2020, 10:10

BT- Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo, các địa phương, cơ sở giáo dục trong tỉnh cần rà soát, kiểm tra tất cả các điều kiện cơ sở vật chất trường lớp và kịp thời sửa chữa, thay thế, khắc phục hư hỏng nếu có nhằm đảm bảo môi trường, trường học an toàn trước khi khai giảng năm học mới. Hiện các địa phương đang gấp rút, hoàn tất các công trình xây sửa trường học để kịp thời  bàn giao và đưa vào sử dụng trước khi năm học mới bắt đầu.

                
      Trường tiểu học Thuận Minh 1 mới xây dựng đã đưa vào sử dụng.

Năm học mới này, huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục đưa vào sử dụng 23 công trình trường học gồm trường học được xây mới và nâng cấp, sửa chữa. Đây là các công trình được chuyển tiếp và thi công từ năm 2019, đến nay đã hoàn thành, kịp thời đưa vào sử dụng trước ngày khai trường. Theo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, trong số những công trình giáo dục được đầu tư, huyện luôn quan tâm đến việc xây dựng trường lớp ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa hay các xã còn nhiều khó khăn để học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Minh chứng, Trường tiểu học Thuận Hòa 2 có hơn 30 năm đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nên đã xuống cấp, thiếu phòng học, không  đáp ứng được việc dạy và học của nhà trường. Trước tình hình đó, UBND huyện đã phê duyệt tổng vốn đầu tư hơn 6,1 tỷ đồng để xây mới trường học. Quy mô công trình gồm xây mới khối 10 phòng học, nhà vệ sinh, nhà để xe, san nền nội bộ. Công trình được thi công từ năm 2019, đến nay các hạng mục công trình đã cơ bản hoàn tất và kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020 - 2021.

Tiếp nhận ngôi trường mới khang trang, thầy cô giáo, học sinh và cả phụ huynh rất phấn khởi. ông Châu Trọng Nhân - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa chia sẻ: “Việc đưa trường mới vào sử dụng trong năm học mới này là niềm vui chung của nhà trường, phụ huynh, học sinh và địa phương. Với cơ sở vật chất trường lớp mới kiên cố, khang trang, sạch đẹp đáp ứng được nhu cầu dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới”. Tương tự, năm học này công trình Trường tiểu học Thuận Minh 1 đã được xây dựng hoàn thành và được bàn giao trước năm học mới. Với cơ sở trường lớp mới, khối hành chính, hiệu bộ, nhà ăn, bếp ăn… đầy đủ, đáp ứng được việc dạy học 2 buổi/ngày. Phải khẳng định rằng, trong những năm qua huyện Hàm Thuận Bắc luôn quan tâm đến đầu tư các công trình phục vụ công tác giáo dục tại địa phương. Trường lớp được đầu tư xây mới, sửa chữa đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh của các trường học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay, huyện đang tiếp tục đầu tư xây dựng 17 công trình trường học khác để phục vụ công tác giáo dục của địa phương.

Tương tự, tại TP. Phan Thiết những năm qua công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học được quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Năm nay, có nhiều công trình trường học đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020 - 2021 như Trường THCS Nguyễn Thông với tổng vốn đầu tư 8 tỷ đồng với các hạng mục xây mới khối 4  phòng học - phòng học bộ môn, san nền sân, đường, nhà xe…; Trường tiểu học Lạc Đạo xây mới 1 phòng học, 3 phòng chức năng… Hiện còn nhiều công trình trường học đang giai đoạn hoàn thiện để kịp thời bàn giao phục vụ cho năm học mới như công trình Trường THCS Thủ Khoa Huân tổng vốn đầu tư 25,949 tỷ đồng, với các hạng mục khối 10 phòng học - hành chính quản trị - phục vụ học tập, khối phòng học bộ môn nhà bảo vệ…; Trường tiểu học Lạc Đạo xây mới 1 phòng học, 3 phòng chức năng; Trường tiểu học Phú Trinh 1 xây dựng cổng tường rào, san nền…

    
    Theo đánh   giá của Sở Giáo dục - Đào tạo, hiện nay cơ sở vật chất tại các trường   học trong tỉnh cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới và   không có trường nào thiếu phòng học.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo cơ sở vật chất trước năm học mới