Theo dõi trên

Đồng Nai thu hồi sản phẩm Minh Chay gây ngộ độc

31/08/2020, 16:59

Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thu hồi sản phẩm Minh Chay gây ngộ độc.

Hôm nay (31/8), Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khẩn cấp gửi sở, ngành và chính quyền các huyện, thành phố về việc xử lý, thu hồi sản phẩm Minh Chay gây ngộ độc.

Trước đó, ngày 30/8, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận, chữa trị cho 2 bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sản phẩm pate Minh Chay. Cả 2 bệnh nhân hiện tỉnh táo nhưng vẫn đang phải thở máy. Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, 2 bệnh nhân là hai chị em cùng ăn chay trường, sau bữa ăn có dấu hiệu khó thở, tay chân rã rời khó cử động, nên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

                
      
      Đoàn kiểm tra làm    việc tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm chay.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng Ban chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cho biết, ngay sau khi có vụ ngộ độc trên, cũng như thông tin có các trường hợp ngộ độc khi sử dụng Pate Minh Chay, Ban chỉ đạo đã ra văn bản khẩn cấp đề nghị sở, ngành, chính quyền các huyện, thành phố thực hiện tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống chay trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình kiểm tra, cần chủ động thu hồi, niêm phong sản phẩm thực phẩm do công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới sản xuất, chế biến.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương cần thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng không mua, sử dụng sản phẩm của công ty trên và thông báo cho cơ quan chức năng, y tế địa phương nếu còn thấy xuất hiện sản phẩm. Đối với người dân đã dùng sản phẩm trên cần được theo dõi, đưa đến các cơ sở y tế nếu có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ.

CTV Trần Tâm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai thu hồi sản phẩm Minh Chay gây ngộ độc