Theo dõi trên

Phó Chủ tịch nước tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Bình Thuận 1,3 tỷ đồng

25/08/2020, 16:20

BTO- Sáng nay 25/8, Đoàn công tác do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận. Làm việc với đoàn công tác có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai.

                
      Phó Chủ tịch nước tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh số tiền 1,3 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế -  xã hội của tỉnh với Phó Chủ tịch nước. Tính đến thời điểm hiện tại có 24/31 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đề ra. Tăng trưởng kinh tế đạt nhiều kết quả tích cực, từng bước chuyển dần từ tăng trưởng chiều rộng sang tăng trưởng chiều sâu. Chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động được cải thiện. Quy mô tổng giá trị sản phẩm nội tỉnh liên tục tăng qua các năm. Cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng gia tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Trong nhiệm kỳ tới 2020 - 2025, tỉnh đã đề ra 11 nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá.

                
      
      Phó Chủ tịch nước tặng quà cho tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong thời gian qua. Trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng toàn diện đến đời sống, kinh tế - xã hội nhưng Bình Thuận đã nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế vừa kiềm chế dịch. Tăng trưởng của tỉnh trong 7 tháng đầu năm đã đạt 3,81%, thu ngân sách đạt gần 1.000 tỷ đồng. Đây là dấu hiệu rất tích cực. Bình Thuận cũng đã thành công trong việc điều trị các bệnh nhân bị nhiễm dịch và kiềm chế, giữ sạch không để dịch Covid – 19 trở lại.

                
      Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch    nước.

 Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước yêu cầu Bình Thuận cần xây dựng nhiệm vụ trong tâm, phát động phong trào thi đua yêu nước trong từng ngành, từng cấp để tạo được khí thế mới, nâng cao được thành quả, thu hút đầu tư tốt. Bình Thuận cần tập trung hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, nâng cao các chỉ số PCI, PAPI… đồng thời tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư kinh doanh. Tỉnh cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao, năng lực thực tiễn... Bình Thuận cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân  nhiệm vụ  trọng tâm trong 5 năm tới là gì để người dân biết. Khi người dân đã hiểu và thấm nhuần thì sẽ thay đổi ý thức, cùng tham gia với các cấp các ngành đưa Bình Thuận ngày một phát triển đi lên.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước đã tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh số tiền 1,3 tỷ đồng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch nước tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Bình Thuận 1,3 tỷ đồng