Theo dõi trên

Phát động cuộc thi viết về thảm họa da cam

25/08/2020, 10:16

BT- Mới đây, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Dioxin tỉnh đã tổ chức họp thông tin về cuộc thi viết “Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam” lần thứ I, năm 2020, do Hội CĐDC/Dioxin Việt Nam tổ chức.

                
      
   Ông Trần Tiến Thành (đứng) - Chủ tịch Hội    NNCĐDC/Dioxin tỉnh triển khai thông tin cuộc thi.

Tại buổi họp, ông Trần Tiến Thành - Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh đã triển khai thông tin và vận động các cơ quan thông tin truyền thông, Mặt trận Tổ quốc, các Hội thành viên trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia cuộc thi. Theo đó, nội dung các tác phẩm tham gia dự thi phản ánh hậu quả thảm khốc của cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam; các vấn đề trong đời sống của nạn nhân; những tấm gương vượt khó vươn lên hòa nhập với cộng đồng; công tác hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ NNCĐDC; công tác củng cố xây dựng Hội và việc thực hiện chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân…

Các tác phẩm viết trong khoảng thời gian từ 1/1/2019 đến 30/3/2021 sẽ được đưa vào xét giải thưởng; từ ngày 1/6/2020 – 30/3/2021 (theo dấu bưu điện) tiếp nhận các tác phẩm báo chí tham dự giải; từ tháng 4 - 6/2021 tổ chức chấm thi. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải thưởng dự kiến vào tháng 6/2021 nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961 đến 10/8/2021).

Đây là giải báo chí có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của báo chí đối với việc tuyên truyền thảm họa về da cam mà đế quốc Mỹ gây ra cho dân tộc Việt Nam.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi viết về thảm họa da cam