Theo dõi trên

Hải Dương thực hiện quyết liệt các biện pháp dập dịch Covid-19

23/08/2020, 08:19

Hàng chục tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên ngoài cắm chốt 24/24h, còn giúp cấp phát thực phẩm đến từng phòng cách ly.

Việc thiết lập vùng cách ly y tế tại nhiều cụm dân cư trên địa bàn thành phố Hải Dương đã thực hiện được gần 1 tuần. Cũng nhờ triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch kịp thời nên Hải Dương sớm kiểm soát được tình hình. 3 ngày qua, tỉnh này không phát hiện ca mắc mới Covid-19. Vậy công tác phòng chống dịch tại đây đã và đang được thực hiện như thế nào?

Ký túc xá Đại học Hải Dương là nơi có số người thực hiện cách ly tập trung do Covid-19 đông nhất ở tỉnh này. Hàng chục tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên cắm chốt 24/24 giờ tại đây. Ngoài việc tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định tại khu cách ly, các tình nguyện viên còn giúp cấp phát thực phẩm đến từng phòng cách ly.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại khu cách ly (Ký túc xá Đại học Hải Dương).

Vũ trọng Thành- 1 trong số hơn 200 tình nguyện viên tham gia chống dịch tại thành phố Hải Dương cho biết: “Chúng tôi làm tất cả để giúp đỡ người dân ở đây. Mỗi ngày 3 lần mang cơm đến từng phòng, nhắc nhở mọi người mở cửa sổ cho thoáng khí. Tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ và đứng cách người cách ly 2,5m khi tiếp xúc”.

Trong số 414 trường hợp đang phải cách ly tại đây, rất nhiều người liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi, số 36 phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão. Đây cũng chính là ổ dịch lớn nhất hiện nay ở Hải Dương, nơi ghi nhận 13 bệnh nhân Covid-19.

“Tôi đến nhà hàng Thế giới bò tươi ăn uống và bây giờ phải cách ly. Các điều kiện ở khu cách ly rất tốt. Đài truyền thanh nhắc nhở chúng tôi thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế đi ra ngoài” - anh Hoàng Chung Thủy đang cách ly tại Ký túc xá Đại học Hải Dương chia sẻ.

Là nơi đang điều trị 12 bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương đã thiết lập khu cách ly đặc biệt tại tầng 4 khoa Truyền nhiễm. Bác sĩ Lê Thị Hoa tâm sự, gần 1 tuần qua ở lại bệnh viện, chưa về được về nhà, dù vất vả đến mấy cũng không quên thực hiện các biện pháp phòng hộ, không để lây nhiễm chéo.

Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid 19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.


“Một ngày ít nhất 3 lần em phải tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Mặc quần áo bảo hộ như thế này nóng nực lắm, đeo khẩu trang chuyên dụng hơi khó thở nhưng vẫn phải chịu đựng” - bác sĩ Lê Thị Hoa nói.

Sớm kiểm soát được dịch bệnh và mấy ngày qua không phát hiện ca mắc mới Covid-19, theo ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đó là nhờ địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp dập dịch và Bộ Y tế nhanh chóng cử chuyên gia đến hỗ trợ.

“UBND tỉnh đã có các quyết định cách ly thành phố Hải Dương, thiết lập các vùng cách ly y tế tại các cụm dân cư có ca bệnh, đồng thời yêu cầu chính quyền các địa phương phải phối hợp ngành y tế trong rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp thuộc nhóm nguy cơ nhiễm bệnh. Các cấp ủy, chính quyền ở Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng” - ông Lương Văn Cầu cho biết.

Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, tỉnh Hải Dương chỉ thực hiện phong tỏa, cách ly khoanh vùng những nơi có nguy cơ cao để kiểm soát dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý người dân. Đó cũng là biện pháp khả thi nhất để chung sống lâu dài với dịch bệnh khi Covid-19 được dự báo là sẽ còn kéo dài hàng năm, trong khi trên thế giới chưa nơi nào thử nghiệm lâm sàng vaccine giai đoạn cuối và tính miễn dịch của vaccine Covid-19 cũng chưa rõ ràng.

Văn Hải/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương thực hiện quyết liệt các biện pháp dập dịch Covid-19