Theo dõi trên

Cảnh giác khi vay tiền qua app online

15/08/2020, 10:13 - Lượt đọc: 30

BTO - Thời gian gần đây khi tín dụng đen ngày càng bị ngành chức năng ngăn chặn thì lại xuất hiện nhiều hơn các tổ chức, cá nhân cho vay online. Không thể phủ nhận việc vay qua app rất nhanh, gọn, lẹ chỉ tầm 10 phút là có ngay tiền chuyển vào tài khoản chỉ cần chụp hình kèm cầm chứng minh nhân dân, không cần thẩm định, không cần chứng minh thu nhập...

 Chính vì quá dễ dàng như vậy mà không ít người đã vô tình dính vào tín dụng đen online lúc nào không biết mà anh Hạnh ở Phong Nẫm, Phan Thiết là 1 ví dụ. Vì công việc anh cần gấp 1 khoản tiền, mượn nhiều chỗ không được nghe người bạn nói về vay qua app nên anh lên mạng tìm. Vì quá cần nên anh đã không để ý đến lãi suất, chỉ đến khi anh vay được 4,2 triệu đồng thì trong vòng 7 ngày phải trả đến 6,6 triệu đồng. Một lãi suất kinh khủng nên khi tới kỳ hẹn trả anh vẫn chưa xoay ra tiền trả thì anh liên lục bị hàng chục cú điện thoại gọi đến đe dọa. Trễ nợ 1 ngày tính thêm hơn 500.000đồng phạt, tiền phạt cứ tăng theo cấp số nhân. Mệt hơn cả người thân của anh cũng bị gọi đến chửi bới, đe dọa. Hỏi ra khi làm hồ sơ bên cho vay đã nắm toàn bộ thông tin của anh như chứng minh nhân dân, địa chỉ nhà, link facebook cá nhân, zalo cùng 3-5 số điện thoại của người thân. Càng bí anh vào các app khác vay tiếp lấy nguồn sau đắp cho nợ trước và cuối cùng nợ chồng nợ số tiền đã lên đến gần trăm triệu đồng, mất khả năng chi trả. Cũng đã có trường hợp bí bách quá người vay đổi số điện thoại, khóa hết trang trên mạng xã hội để tạm trốn nợ nhưng bên cho vay vẫn truy ra bạn bè, người thân vì khi tải app vay bên cho vay đã truy cập được vào danh bạ điện thoại của người vay. Họ nhắn tin, chửi bới cả đe dọa, vào các trang mạng xã hội nơi người vay sống đăng hình ảnh của người vay lẫn người thân bôi xấu…Ngay tại Bình Thuận có người đã lập cả trang “ nợ xấu- Bình Thuận” đăng hết hình ảnh, thông tin những người giật nợ để app khác biết.

Giờ lên mạng chỉ cần gõ “ chovay…” là ra ngay hàng trăm app cho vay đủ loại. Khi kích vào ngay lập tức có người hướng dẫn cài đặt tài khoản app trên điện thoại di động, gửi chứng minh, thông tin…cho tài khoản ngân hàng là được nhận tiền ngay. Khi đã dính tới kiểu cho vay trực tuyến này kéo theo rất nhiều hệ lụy sau này không chỉ cho bản thân mà còn cho cả những người thân, nhất là lãi mẹ đẻ lãi con dẫn tới mất khả năng chi trả, vì thế chúng ta nên cảnh giác với dạng vay tiền online này.

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác khi vay tiền qua app online