Theo dõi trên

Vụ án gây rối tại Tòa án tỉnh:

14/08/2020, 17:00

Hành vi của bị can không chỉ nhất thời

BTO - Đó là ý kiến của Trưởng Công an TP. Phan Thiết về vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh.

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết khởi tố vụ án, khởi tố bị can, để điều tra vụ việc “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ (43 tuổi, tạm trú phường Mũi Né, TP. Phan Thiết), chiều 14/8, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP. Phan Thiết cho biết, đang chỉ đạo đội nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ án theo quy định pháp luật.

Trước những thông tin trái chiều về việc bà Nữ cho rằng “mình bỗng dưng bị khởi tố”. Đồng thời việc mình có hành vi trên là do liên quan đến những người ở Tòa án tỉnhgây ra, tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Về vấn đề này, Thượng tá Trần Long Khánh cho biết: Tòa án là nơi thực thi bảo vệ pháp luật, phải được mọi người tôn trọng. Bởi không chỉ có những cá nhân liên quan đến bà Nữ, mà còn rất nhiều thẩm phán, cán bộ khác thời điểm ấy đang làm việc, cũng như là mở các phiên tòaxét xử có đông người dân đến tham dự. 

                
      Quyết định khởi tố bị can

Hành vi gây rối trật tự công cộng của bà Nữ tại Tòa án không chỉ nhất thời, bởi trước đó dù đã được lực lượng của phường can ngăn.Thế nhưng chiều cùng ngày, bà Nữ vẫn tiếp tục đến tòa án thực hiện hành vi chửi bới, nhục mạ xúc phạm đối với cán bộ và ngành Tòa án, với cấp độ nhiều hơn và phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận địa phương.

“Do vậy, hành vi của bà Nữ gây ra, dẫn đến bị khởi tố bị can là hoàn toàn có căn cứ và việc này không liên quan đến mối quan hệ của bà Nữ với những cá nhân ở Tòa án”, Thượng tá Khánh thông tin thêm về kết quả điều tra ban đầu.

Như Báo Bình Thuận thông tin, đây là vụ án xảy ra tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh vào ngày 28/6/2018.

Theo thông tin ban đầu, tháng 12/2017, Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý vụ án hôn nhân và gia đình theo trình tự phúc thẩm về tranh chấp tài sản chung sau khi ly hôn. Bà Nữ là đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn là bà HNMV.

Ngày 23/5/2018, Tòa ánNhân dân tỉnh đã xét xử và ban hành bản án phúc thẩm. Sau đó bà V khiếu nại đề nghị Chánh ánTòa án Nhân dân tỉnh kiểm tra xem xét lại bản án, có hay không việc chủ tọa phiên tòa “tuyên án một đường, ra bản án một nẻo”...

Tòa ánNhân dân tỉnh sau đó đã ra quyết định giải quyết khiếu nại và đã tống đạt cho bà V. Khi vụ việc đang được giải quyết theo trình tự thủ tục, thì bà Nữ nhiều lần đến trụ sở Tòa án tỉnh, đi đến phòng lãnh đạo và phòng làm việc dùng điện thoại quay, phát trực tiếp trên mạng xã hội để chửi bới, mạt sát, xúc phạm Chánh án Tòa án tỉnh, thẩm phán xét xử vụ án, với những lời lẽ chợ búa, thô tục, vu khống, bôi nhọ trong nhiều giờ liền, gây bức xúc trong dư luận địa phương.

                                                                                                                        Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án gây rối tại Tòa án tỉnh: