Theo dõi trên

Bắc Bình: Khẩn trương rà soát các phương án phòng, chống dịch Covid  –  19

13/08/2020, 09:06

BT- Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP. Đà Nẵng và lây lan đến các tỉnh, thành phố khác, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất lớn, trong đó có huyện Bắc Bình. Mới đây, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình đã có Công văn 1762 yêu cầu các cơ quan, ban ngành thuộc huyện, các xã, thị trấn chủ động, khẩn trương rà soát, xây dựng các phương án, kế hoạch, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Sử dụng điện thoại thông minh của cá nhân (Smartphone) cài đặt ứng dụng phần mềm Bluezone – Khẩu trang điện tử và triển khai cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động của đơn vị mình cùng thực hiện để chủ động phòng, chống dịch, tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn tiếp tục thông tin, tuyên truyền, đề nghị người dân luôn sử dụng khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Khuyến cáo người dân ở nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài, đặc biệt là người cao tuổi, người có nhiều bệnh nền; cài đặt ứng dụng phần mềm Bluezone để chủ động phòng, chống dịch, tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng; hạn chế việc tổ chức, tập trung đông người tại các lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể dục thể thao, sự kiện tôn giáo.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình giao trách nhiệm cho Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận phối hợp các địa phương tổ chức lấy mẫu, chuyển xét nghiệm đối với các đối tượng trở về từ vùng dịch. Đồng thời, có biện pháp phòng tránh, không để xảy ra tình trạng bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh thành nơi lây nhiễm trong cộng đồng và lây nhiễm chéo trong đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Khẩn trương rà soát các phương án phòng, chống dịch Covid  –  19