Theo dõi trên

Công an huyện Đức Linh:  

12/08/2020, 10:02 - Lượt đọc: 342

Triển khai nhiều biện pháp đẩy lùi tệ nạn cờ bạc

BT - Lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở, các đối tượng đánh bạc thường chọn địa bàn giáp ranh giữa huyện Đức Linh với Tánh Linh và tỉnh Đồng Nai để tổ chức đánh bạc. Trước tình hình này, Công an huyện Đức Linh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với loại tội phạm này.

Khu vực đèo Tà Pứa, xã Đa Kai là nơi các đối tượng thường tổ chức hoạt động. Đây là khu vực có địa hình đồi núi hiểm trở, lại nằm ở ranh giới các xã của 3 tỉnh như xã Mê Pu (huyện Đức Linh), xã Đức Phú (huyện Tánh Linh), xã Đoàn Kết (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) và huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai). Khi phát hiện lực lượng công an, các con bạc sẽ chạy sang địa bàn của huyện khác, tỉnh khác gây khó khăn trong việc truy bắt. Bên cạnh đó, cách thức hoạt động của các sới bạc này cũng rất ma mãnh. Sau khi chọn được địa điểm, chúng tiến hành bàn bạc với các “chân rết” để xác định khoảng thời gian cần cho con bạc di chuyển đến địa điểm mới. Sau đó, địa điểm tổ chức sẽ được thông báo đến từng “con bạc”. Tùy vào nơi ở của “con bạc” xa gần như thế nào, thì chúng thông báo ở những thời gian cụ thể. Sau khi tập kết, chúng sẽ dùng ô tô chở con bạc đến điểm sát phạt.

                
Sới bạc ở xã Vũ Hòa vừa bị    triệt phá.

Nắm được điều này, Công an huyện Đức Linh đã lập nhiều kế hoạch triệt phá, trong đó phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng đội nghiệp vụ, công an các xã. Đội Cảnh sát hình sự và công an các xã được yêu cầu khảo sát, nắm chắc khu vực các đối tượng thường tổ chức ở khu vực đèo Tà Pứa giáp ranh giữa 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh và các huyện thuộc tỉnh lâm Đồng, Đồng Nai. Tổ chức lực lượng nắm chắc số đối tượng cầm đầu tổ chức sới bạc. Danh sách các con bạc trên địa bàn Đức Linh tham gia sới bạc này cũng được Công an huyện Đức Linh lập. Công an huyện Đức Linh đã làm việc, phối hợp với Công an huyện Tân Phú, huyện Xuân Lộc, Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Đồng Nai đi khảo sát thực địa, chuẩn bị phương án truy bắt khi các đối tượng tổ chức sát phạt ở vùng giáp ranh giữa xã Đa Kai (huyện Đức Linh) và xã Phú Sơn, Phú Bình (tỉnh Đồng Nai).

Chính việc triển khai nhiều biện pháp, chủ động trong công tác đấu tranh triệt phá. Đến nay, Công an huyện Đức Linh đã đấu tranh triệt phá 11 vụ với 88 đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức. Trong đó, có những vụ triệt phá sới bạc có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an huyện Đức Linh và Tánh Linh. Ngày 24/4/2020, sau một thời gian theo dõi, công an 2 huyện đã tổ chức triệt xóa tụ điểm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại khu vực cầu treo giáp ranh xã Vũ Hòa (huyện Đức Linh) và xã Gia An (huyện Tánh Linh). Tại đây, công an đã bắt giữ 19 đối tượng, tạm giữ 48.190.000 đồng, 19 xe máy các loại và dụng cụ dùng để đánh bạc. Mới đây nhất, vào ngày 24/7/2020, Công an huyện Đức Linh đã triệt xóa tụ điểm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại thôn 1, Vũ Hòa, bắt giữ 18 đối tượng thu giữ trên 40.000.000 đồng và 4 xe máy các loại cùng dụng cụ để đánh bạc. Điều đặc biệt, sới bạc này mới hoạt động được 2 ngày thì lực lượng công an đã phát hiện và tổ chức triệt xóa.

Tệ nạn cờ bạc là vấn đề an ninh trật tự nhức nhối của nhiều địa phương. Các đối tượng tổ chức đánh bạc hoạt động ngày càng tinh vi. Nhưng với việc triển khai lực lượng đồng loạt, nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với loại tội phạm này, Công an huyện Đức Linh từng bước đã kiềm chế, đầy lùi tệ nạn cờ bạc.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Đức Linh: