Theo dõi trên

Vấn đề cần quan tâm khi điều động công an chính quy về xã

12/08/2020, 09:34 - Lượt đọc: 36

BT - Đề án “Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2020 – 2025” là một chủ trương đúng đắn, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo cơ sở vật chất, nơi ăn, ở, làm việc trước mắt của lực lượng này trong khi chờ đầu tư, trang bị, xây dựng theo lộ trình của đề án hiện nay cũng đang được các địa phương quan tâm.

Thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện đề án “Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2020 – 2025”.  Theo đó, mỗi xã sẽ được tăng cường 5 đồng chí công an chính quy, đồng thời đề án cũng có kế hoạch tổ chức đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng huấn luyện về nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng công an chính quy; bảo đảm trụ sở, phương tiện làm việc, chiến đấu cho lực lượng công an chính quy tăng cường công tác tại các xã... Dự kiến, nguồn kinh phí để thực hiện đề án trong giai đoạn 2020 – 2025 khoảng hơn 79 tỷ đồng. Đến nay đề án đã được triển khai thực hiện ở nhiều địa phương trong tỉnh.

                
      
      Lễ công bố quyết định điều động 15 đồng chí công an chính quy về đảm    nhiệm các chức danh Công an xã tại huyện Hàm Thuận Nam. Ảnh: H.P

Một lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, đến hết quý III/2020, việc đưa công an chính quy về xã sẽ được hoàn thành. Đây được đánh giá là một chủ trương rất phù hợp với tình hình hiện nay và được kỳ vọng sẽ đảm bảo tính ổn định, có lực lượng thường trực chiến đấu ở xã, kịp thời giải quyết tình hình an ninh trật tự ngay tại cơ sở. Đồng thời sẽ giúp tăng cường công tác nắm chắc tình hình và chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo một số địa phương, hiện nay công tác bố trí cơ sở vật chất bảo đảm cho việc sinh hoạt, ăn ở, trụ sở làm việc và phương tiện máy móc cho lực lượng này ở địa phương đang gặp khó khăn. Đối với công an xã tại chỗ khi hết giờ làm việc, anh em có thể về với gia đình, chỗ ăn, chỗ ở không phải lo. Nhưng đối với những đồng chí được tăng cường nhất là những đồng chí ở xa, thì đây là điều đáng phải quan tâm. Bởi hiện nay, tại nhiều xã, trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của công an còn rất thiếu thốn. Trước thực trạng trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, dù ngân sách tỉnh còn khó khăn nhưng phải tạo điều kiện để anh em có chỗ ăn ở, sinh hoạt, làm việc để họ yên tâm công tác. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi mở, đối với những nơi có điều kiện khó khăn, trong khi chờ đầu tư theo lộ trình của đề án, nên chăng cần tính tới phương án thuê nhà để những đồng chí này có chỗ ở và làm việc cho đến khi có trụ sở mới.

Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, do kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất cho công an xã theo đề án khá lớn, nên sẽ phải rà soát làm theo từng giai đoạn. Nơi nào đã có trụ sở ổn định từ trước thì sẽ làm sau, nơi nào chưa có sẽ ưu tiên làm trước. Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các đồng chí công an cũng phải khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đình NhưỢnG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vấn đề cần quan tâm khi điều động công an chính quy về xã