Theo dõi trên

Tiếp sức mùa thi – hoạt động đầy ý nghĩa

11/08/2020, 09:42 - Lượt đọc: 96

BT- Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 được bắt đầu từ ngày 25/7 đến hết ngày 10/8, tập trung cao điểm vào các ngày 8 - 10/8, với gần 600 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên phục vụ tại 26 điểm thi trên toàn tỉnh. Kỳ thi năm nay diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, chính vì vậy hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà rất bận rộn như di chuyển tới điểm thi, tới nhà trọ; cung cấp nước uống miễn phí; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi; hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi... Các đội tình nguyện còn phối hợp với đội ngũ y tế của điểm thi tổ chức đo thân nhiệt và xịt nước sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho các em thí sinh và phụ huynh ngay trước cổng trường.

                
      
   Các đội tiếp sức mùa thi đo thân nhiệt,    xịt nước sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh ngay    trước cổng điểm thi vào mỗi buổi thi.

Tính đến thời điểm này, Tỉnh đoàn đã vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ được hơn 3.000 chai nước, tặng 110 quyển Atlat, 100 cục tẩy, 459 cây bút, thực hiện đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn cho thí sinh… Ngoài ra, các huyện, thị, thành đoàn cũng đã tổ chức vận động và phát hơn 7.000 chai nước khoáng, 2.134 hộp sữa tươi phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh; vận động 274 suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh ở xa nghỉ trưa tại trường; tặng  1.474 cây viết, tặng 203 quyển Atlat, phát hơn 5.000 khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, các đội tiếp sức mùa thi còn phát 300 áo mưa và hỗ trợ liên hệ điện thoại cho 100 lượt thí sinh và phụ huynh. Bên cạnh đó, tại mỗi điểm thi đều có đội tình nguyện xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh di chuyển, đưa đón thí sinh sau mỗi buổi thi. Đặc biệt, ngày 9/8, tại điểmtrường THPT Tuy Phong,trường THPT Quang Trung (Đức Linh), các đội tiếp sức mùa thi đã đón kịp thời 3 thí sinh đến điểm thi trễ do ngủ quên. Hay ngay trong sáng 10/8, đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Hòa Đa cũng đã liên lạc và nhanh chóng đón 1 thí sinh đến kịp giờ thi. Không những vậy, trước thời gian diễn ra kỳ thi và sau mỗi buổi thi, các đội tình nguyện còn thực hiện việc dọn vệ sinh phòng thi và khuôn viên trường thi, đảm bảo môi trường sạch đẹp, thông thoáng, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi.

Để động viên các đội tiếp sức mùa thi, sáng 10/8, anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đi thăm và động viên, tặng quà cho các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đang làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tại các điểm tiếp sức, anh Lâm Hồng Tuyên biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bạn tình nguyện viên đã vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, điều kiện vật chất, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, động viên các tình nguyện viên giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi đoàn viên thanh niên phải thể hiện vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động thí sinh, phụ huynh và người dân tham gia tích cực phòng, chống dịch Covid-19; tích cực hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp sức mùa thi – hoạt động đầy ý nghĩa