Theo dõi trên

Khắc phục mùi hôi gây ô nhiễm môi trường từ nhà máy

11/08/2020, 09:28 - Lượt đọc: 12

BT- Ông Nguyễn Xuân Ân, ngụ tại xã Phong Nẫm (TP. Phan Thiết) phản ánh: Nhà máy bao bì Phú Nhuận (thuộc Công ty cổ phần In và Bao bì Phú Nhuận) nằm trongkhu công nghiệp Phan Thiết 2, trong quá trình sản xuất đã thải khói có mùi hôi gây ô nhiễm môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân trong khu vực. Cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý để môi trường trong lành, bảo vệ tốt sức khỏe cho các hộ dân sống quanh khu vực nhà máy.

                
   Sản xuất bao bì carton.

Qua trao đổi với cơ quan chức năng và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, chúng tôi được biết: Sau khi người dân phản ánh, Sở Tài nguyên – Môi trường đã phối hợp với công an, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Phòng Tài nguyên – Môi trường thành phố Phan Thiết đã kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối vớinhà máy Bao bì Phú Nhuận tại khu công nghiệp Phan Thiết 2. Qua kiểm tra cho thấy, việc phản ánh của người dân về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của nhà máy Bao bì Phú Nhuận là có cơ sở. Mặc dù, nhà máy đã đầu tư xây dựng và vận hành hệ thống xử lý khí thải tập trung, song việc phát sinh mùi khí thải xuất phát từ việc sử dụng vỏ hạt điều để mồi đốt lò hơi của nhà máy. Về nguyên liệu mồi lửa cho lò hơi thì nhà máy có sử dụng than nhập khẩu từ Indonesia về, nhưng do than ướt, khó cháy, nên trong quá trình mồi lửa cho lò hơi, công nhân vận hành đã sử dụng vỏ hạt điều để mồi lửa, dẫn đến phát sinh khí thải, mùi hôi bay ra môi trường xung quanh. Sau khi nhận được ý kiến người dân phản ánh, Công ty cổ phần In và Bao bì Phú Nhuận đã ngừng hoạt động lò hơi nhà máy để kiểm tra và ngưng sử dụng vỏ hạt điều; đồng thời, công ty cam kết sẽ thay đổi nguyên liệu mồi lò hơi của nhà máy; tăng cường vận hành thường xuyên hệ thống thu gom xử lý khí thải trong suốt quá trình hoạt động.

Có thể thấy, nhờ phản ánh kịp thời của nhân dân trong khu vực gần khu công nghiệp Phan Thiết 2, nên tình trạng xả khói gây ô nhiễm môi trường từnhà máy Bao bì Phú Nhuận được phát hiện, xử lý sớm hạn chế mức độ gây ô nhiễm môi trường.

SÔNG HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục mùi hôi gây ô nhiễm môi trường từ nhà máy