Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận tiếp sức mùa thi “đặc biệt”

10/08/2020, 16:17 - Lượt đọc: 36

BTO- Năm nay, Tỉnh đoàn Bình Thuận xác định khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi bằng việc đưa đón và bố trí nơi nghỉ ngơi cho 192 thí sinh của Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý vào Phan Thiết dự thi tốt nghiệp THPT. Mặt khác trong những ngày diễn ra kỳ thi, dù mưa hay nắng, buổi sáng hay buổi chiều, những thanh niên tình nguyện luôn có mặt trước thí sinh tại các điểm thi. Mỗi điểm thi có từ 15 – 20 thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, cấp phát nước uống và nhắc nhở các thí sinh đeo khẩu trang. Đồng thời cổ động, cổ vũ tinh thần thí sinh như, thiết kế pano cổ động, thiết kế đồ thủ công dành tặng thí sinh…

Để tiếp sức cho các thí sinh, Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng các đoàn cơ sở trực thuộc đã thành lập 26 đội hình tình nguyện với hơn 600 tình nguyện viên, hỗ trợ tại tất cả các điểm thi trên toàn tỉnh. Do vào thời điểm dịch Covid - 19 lây lan rộng, nên chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay ở Bình Thuận có nhiều thay đổi linh hoạt, mục tiêu là đảm bảo an toàn cho các thanh niên tình nguyện, thí sinh cũng như phụ huynh. Theo đó, Tỉnh đoàn yêu cầu các đội tình nguyện huy động lực lượng tại chỗ là chính và kiểm tra lịch trình của từng tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi. Mặt khác, do diễn biến của dịch bệnh nên các cơ sở đoàn đã tập trung vận động nguồn lực xã hội hóa để có khẩu trang, nước sát khuẩn đặt ở các điểm trường để tiếp sức mùa thi.

 

Hơn 10.000 chai nước khoáng, 2.134 hộp sữa, 274 suất cơm miễm phí, gần 2.000 cây viết, 5.000 khẩu trang và hàng ngàn các vật dụng cần thiết khác được hỗ trợ, tiếp ứng cho thí sinh trong suốt kỳ thi.

Những hoạt động trong Chương trình Tiếp sức mùa thi đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của các cấp bộ đoàn, thanh niên, sinh viên trong tỉnh. Qua đó góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, tạo tâm lý cho thí sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Thanh Nhàn – Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận tiếp sức mùa thi “đặc biệt”