Theo dõi trên

Nâng công suất và chất lượng nước sạch

10/08/2020, 10:29

BT- Nhà máy nước sinh hoạt xã Hàm Kiệm do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn quản lý, vận hành, có công suất thiết kế ban đầu là 600m3/ngày, đưa vào hoạt động từ năm 2001. Sau đó, nhà máy được nâng cấp vào năm 2006 có nhiệm vụ cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân xã Hàm Kiệm. Thế nhưng, trong những năm gần Nhà máy nước sạch Hàm Kiệm ngoài nhiệm vụ cung cấp nước cho người dân Hàm Kiệm còn phục vụ cấp nước sạch cho nhiều hộ dân xã Hàm Cường và bổ sung một phần nguồn nước cho xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam). Vì thế, vào các tháng mùa khô trong năm Nhà máy nước Hàm Kiệm phải vận hành quá công suất thiết kế. Lâu nay, nguồn nước thô cung cấp cho Nhà máy nước Hàm Kiệm được khai thác từ bưng Cà Na và suối Cát. Năm 2017, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đầu tư hồ thu nước thô để dẫn nước về nhà máy xử lý. Song, do mặt bằng quá hẹp nên hồ thu nước thô có kích thước nhỏ. Mặt khác, vừa qua do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng kéo dài gây nên tình trạng hạn hán...

                
      Lắp đặt đường ống dẫn nước.

Tuy nhiên, do nhu cầu đối tượng sử dụng nguồn nước sạch ngày càng tăng cao, trong lúc nguồn nước thô bị hạn chế, nên Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục đầu tư nâng cấp để tăng công suất nhà máy. Trong năm 2020, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã bố trí 2.700 triệu đồng từ nguồn vốn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp để đầu tư bổ sung cụm xử lý lắng, lọc có công suất 1.500m3/ngày, hiện công trình đã hoàn thành. Công trình đưa vào sử dụng, khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu nước sạch của hàng trăm hộ dân khu vực Hàm Kiệm, Hàm Cường, Hàm Mỹ và chất lượng nước cấp phục vụ ăn, uống đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng công suất và chất lượng nước sạch