Theo dõi trên

 Kinh doanh du lịch, dịch vụ: Phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

10/08/2020, 10:26

BT- Ngay sau khi có công văn của UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc thực hiện một số nội dung liên quan. Đó là: Tiếp tục quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động nâng cao nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống dịch với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Song song đó, nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách đến làm việc tại đơn vị mình theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Như đeo khẩu trang khi đến nơi cộng cộng, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tự giác thực hiện cũng như vận động gia đình, người thân thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Đối với công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch và tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp…

Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Phòng Văn xã huyện Phú Quý cần chủ động ban hành văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân kinh doanh trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch về việc tạm dừng những sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người. Hoặc các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết và tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (rạp chiếu phim, karaoke, massage, quán bar, vũ trường) và hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Trong khi đó, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ như lưu trú, lữ hành, nhà hàng… được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Cụ thể là trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, theo dõi lịch trình khách trước khi tới cơ sở và bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ…

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thông qua hoạt động của ngành thì cơ quan sở và đơn vị trực thuộc sẽ duy trì các đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid - 19 để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Liên quan vấn đề này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Thanh tra sở tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh. Qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành hoặc có hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Kinh doanh du lịch, dịch vụ: Phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch