Theo dõi trên

Cử tri Ai Cập ở nước ngoài bỏ phiếu bầu cử Thượng viện

10/08/2020, 08:55 - Lượt đọc: 36

Người Ai Cập sống ở các quốc gia trên toàn thế giới có thể tham gia bỏ phiếu bầu cử thượng viện bắt đầu vào hôm nay (10/8).

Trong 2 ngày 10 và 11/8, cử tri Ai Cập sống ở 124 quốc gia trên toàn thế giới sẽ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử cho thượng viện mới, trong khi cuộc bầu cử trong nước bắt đầu vào ngày 12 và 13/8.

                
      
      Ảnh minh họa:    Reuters.

Cơ quan Bầu cử Quốc gia (NEA) Ai Cập cho biết người Ai Cập sống ở các quốc gia trên toàn thế giới có thể tham gia bỏ phiếu bầu cử thượng viện bắt đầu vào ngày hôm nay (10/8). Cử tri ở nước ngoài có thể tham gia bằng cách gửi lá phiếu của họ qua đường bưu điện tới 140 cơ quan đại diện ngoại giao của Ai Cập ở nước ngoài. Cử tri đủ điều kiện là những người đã đăng trực tuyến với NEA từ cuối tháng 7 vừa qua.

Cuộc bỏ phiếu ở ngoài nước sẽ kéo dài đến 21h tối nay. Trong khi đó, cuộc bỏ phiếu ở trong nước sẽ được tổ chức vào các ngày 11 và 12/8. Nhiệm kỳ của Thượng viện kéo dài trong năm năm. Kết quả của vòng đầu tiên sẽ được công bố vào ngày 19/8. Vòng bỏ phiếu thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 8 và 9/9 và kết quả sẽ được công bố vào ngày 16/9/

Cơ quan Bầu cử Quốc gia Ai Cập (NEA) cho biết tổng cộng 787 ứng cử viên tranh cử để chọn ra 300 người trong thương viện mới. Hai phần ba số thành viên sẽ được bầu chọn thông qua ứng cử cá nhân và hệ thống danh sách đảng kín và phần còn lại sẽ do tổng thống chỉ định. Cơ quan Bầu cử Quốc gia kêu gọi cử tri tích cực tham gia vào cuộc bầu cử và nhấn mạnh đây là nghĩa vụ quốc gia đồng thời cảnh báo rằng những ai tẩy chay các cuộc bầu cử này sẽ bị phạt tiền theo quy định của pháp luật về thực thi các quyền chính trị với số tiền từ 300 bảng đến 500 bảng.

Cử tri cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi tới các điểm bỏ phiếu trên khắp Ai Cập, duy trì khoảng cách để hạn chế sự lây lan dịch Covid-19. Bộ Nội vụ Ai Cập cũng  đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo cho các điểm bỏ phiếu, tăng cường triển khai an ninh xung quanh các địa điểm bỏ phiếu và trên các con đường dẫn đến các điểm bỏ phiếu.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Ai Cập ở nước ngoài bỏ phiếu bầu cử Thượng viện