Theo dõi trên

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

09/08/2020, 18:22 - Lượt đọc: 76

BTO- Tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh, sáng nay (9/8), vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Hồi 13 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 118,2 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-dông (Philppines) khoảng 200km về phía Tây. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40- 50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh từ cấp 6 trở lên khoảng 80km tính từ tâm ATNĐ. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật và lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Ở Bình Thuận, để chủ động đối phó với ATNĐ gây gió mạnh trên biển, bảo đảm an toàn về người và các phương tiện hoạt động trên biển, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đã thông báo và đề nghị các địa phương triển khai một số nội dung phòng tránh.

Cụ thể, các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết và diễn biến của ATNĐ trên Biển Đông, tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp & PTNT và các huyện, thị xã, thành phố ven biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết theo dõi, quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển và sản suất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xấu, sự cố, tai nạn có thể xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và tại các địa phương rà soát, chuẩn bị các phương tiện, lực lượng cứu hộ, trang thiết bị, sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến về vùng áp thấp, tình hình thời tiết, mưa, lũ, gió mạnh, sóng lớn trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động phòng tránh.

K.H
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông