Theo dõi trên

Hai lần đạt giải cao nhất trong Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận

09/08/2020, 09:09

BTO- Đã có hơn 34 năm cống hiến cho Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, Cử nhân Vũ Viết Tài – Kỹ thuật viên – Phó phụ trách khoa gây mê Hồi sức đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Năm 1986, sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp khoa Gây mê hồi sức trường  Kỹ thuật Y tế 2 Đà Nẵng, cử nhân Vũ Viết Tài trở về phục vụ quê hương. Ông được Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi tiếp nhận và phân công về khoa Gây mê hồi sức và làm việc tại đây cho đến tận bây giờ. Với kiến thức học tập tại nhà trường và lòng nhiệt huyết đam mê nghề nghiệp, ông đã cùng tập thể cán bộ của khoa làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đến năm 2008, để chuẩn hóa trình độ chuyên môn, cử nhân Vũ Viết Tài tiếp tục học lên đại học. Sau 4 năm nỗ lực học tập kiên trì, đến năm 2012 ông đã nhận được tấm bằng đại học của trường Đại học Y dược TPHCM.

Cử nhân Vũ Viết Tài – Kỹ thuật viên – Phó phụ trách khoa gây mê Hồi sức – Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi luôn tận tâm với bệnh nhân

Đối với bệnh nhân, cử nhân Vũ Viết Tài luôn ân cần, phục vụ người bệnh một cách tận tình và chu đáo, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn như bệnh nhân nghèo, già yếu, neo đơn...

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương Y phải như từ mẫu”, hơn 34 năm công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, cử nhân Vũ Viết Tài đã cố gắng học tập, rèn luyện không ngừng để từng bước trở thành người thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên”. Với những cống hiến của mình, ông đã được ban giám đốc bệnh viện, đồng nghiệp ghi nhận và tuyên dương.

Nhắc đến cử nhân Vũ Viết Tài, Bác sĩ Đỗ Văn Anh – Giám Đốc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi chia sẻ: “Có lẽ điều mà đồng nghiệp nể phục nhất ở ông là tinh thần cầu tiến, đam mê học hỏi, nghiên cứu khoa học và sự tận tụy đối với bệnh nhân. Chính sự  kiên trì, nỗ lực trong nghiên cứu mà bản thân cử nhân Vũ Viết Tài đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá khá cao”.

Tại hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần thứ VII (2016 -2017), ông xuất sắc đạt giải nhì với giải pháp: “Hiệu quả giảm đau và tính an toàn trong phẫu thuật thoát vị bẹn ở trẻ em bằng phương pháp gây tê khoang cùng kết hợp gây mê qua hệ thống Jackson Rees”; cũng trong Hội thi này lần thứ VIII (2018- 2019). Cử nhân Vũ Viết Tài một lần nữa chứng minh năng lực của mình khi tiếp tục đạt giải nhì ở đề tài: “Phương pháp gây mê mới trong phẫu thuật lấy thai cấp cứu”. Có thể nói cử nhân Vũ Viết Tài đã liên tiếp 2 lần đạt giải cao nhất ở cuộc thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần thứ VII và VIII vì ở cả hai Hội thi này năm đó đều không có giải nhất.

 Có thể nói những đề tài này mang lại hiệu quả khá cao đối với bệnh viện, bệnh nhân cũng như phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh. Đối với Đề tài “Đánh giá hiệu quả giảm đau và tính an toàn của phương pháp gây tê khoang cùng kết hợp gây mê toàn thân qua hệ thống Jackson Rees trong phẫu thuật thoát vị bẹn ở trẻ em” được vinh danh trong “Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2019”.  Hiện tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi tỉnh Bình Thuận đang áp dụng phương pháp này với hiệu quả đạt 98%. Ngoài ra còn có một số bệnh viện cũng đang thực hiện phương pháp này như Bệnh viện Nhi đồng I, Nhi đồng II thành phố Hồ Chí Minh.

Với những nỗ lực trong công tác chuyên môn. Năm 2012, 2013, cử nhân Vũ Viết Tài được Sở Y tế tặng giấy khen; liên tiếp từ năm 2013 đến năm 2019, ông được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong đó, năm 2016 và năm 2018, ông còn được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2014, 2017 và 2019 ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2015 ông được nhận giấy khen “Lương y như từ mẫu” của Chủ tịch UBND thị xã La Gi giai đoạn 2011 – 2015.

Cử nhân Vũ Viết Tài bộc bạch: “Bản thân rất đam mê nghiên cứu khoa học, nhất là các đề tài phục vụ bệnh nhân tốt hơn, trong tương lai ông sẽ cố gắng nghiên cứu nhiều đề tài hiệu quả hơn nữa để cống hiến cho ngành Y”

Cử nhân Vũ Viết Tài luôn trân quý những thành tích, giấy khen, bằng khen mà bản thân ông đã đạt được từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong ngành Y

 Miệt mài với công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho ngành Y, cử nhân Vũ Viết Tài xứng đáng là một tấm gương điển hình về y đức, đầy nhiệt huyết với nghề, được đồng nghiệp quý mến, bệnh nhân tin tưởng.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai lần đạt giải cao nhất trong Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận