Theo dõi trên

Thí sinh đảo Phú Quý trước giờ G

08/08/2020, 10:06 - Lượt đọc: 270

BTO - 186 thí sinh đảo Phú Quý vào đất liền được bố trí chỗ ở, điều kiện ôn tập tại ký túc xá Trường chuyên Trần Hưng Đạo, vững vàng tâm lý trước kỳ thi THPT quốc gia 2020. Khu ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Phan Thiết) có một tầng trệt và 3 tầng lầu (60 phòng). Đoàn thí sinh đảo Phú Quý được bố trí ở tại tầng 2 và tầng 3, tất cả 24 phòng. Cứ mỗi phòng từ 7-8 em. Các thí sinh đảo Phú Quý được bố trí ở miễn phí tại đây từ ngày 30/7 do Bình Thuận không tổ chức điểm thi trên đảo.

         


1. Căn phòng 306 trên tầng 3 ký túc xá trường Trần Hưng Đạo (TP Phan Thiết) tĩnh lặng, Nguyễn Thị Quỳnh Mai (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Ngô Quyền, đảo Phú Quý) và các bạn chung phòng đang miệt mài ôn tập.

         


2. Quỳnh Mai cho biết đã đăng ký nguyện vọng vào Khoa Ngữ văn Anh, Đại học Đà Lạt để sau này làm phiên dịch viên. Ôn tập từ nhiều tháng qua, Mai cơ bản nắm vững kiến thức cơ bản các môn thi THPT. “Riêng các môn khối D, những ngày ôn cuối cùng ở ký túc xá này, em chú tâm nhiều hơn với ước mong được vào đại học”, Mai nói.

         


3. Ở tầng trệt có phòng tự học rộng chừng 60 m2 được kê bàn ghê ngăn nắp, hàng chục bạn khác của Mai cũng đang ôn thi. Em Châu Nguyễn Hoàng Tâm (thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng) ngồi ôn lại môn Ngữ Văn 12. Em cho biết đăng ký nguyện vọng vào Học viện Phòng không Không quân. “Trước ngày thi, em thả lỏng tinh thần, để có thể nhớ bài đã ôn tập suốt từ sau học kỳ 1 đến nay”, Tâm nói.

         


4. Cùng Tâm, các bạn khác đang miệt mài ôn tập tại phòng tự học của ký túc xá. Theo lịch, cứ 5h30 sáng các em thức dậy học bài khoảng 1 tiếng. Sau đó, ăn sáng tại căn tin rồi qua học tiếp.

         


5. Tại đây, các thí sinh của đảo Phú Quý có thể ôn tập một mình hoặc ôn theo nhóm. Các em cho biết, ngoài thầy Nhật (trưởng đoàn) còn có 5 thầy cô phụ trách các môn thi tốt nghiệp đi cùng, nếu gặp các đề ôn tập khó, nhóm của em nhờ các thầy cô đi trong đoàn giúp đỡ. Nếu không, các em sẽ tự ôn tập cùng nhau.

         


6. Ký túc xá này có căn tin với nhiều món ăn tự chọn, mỗi món giá chỉ 20.000 đồng. Em Nguyễn Hùng Vỹ (bìa trái), học sinh lớp 12A3 cho biết ở đảo ăn nhiều cá nên ngán, vào đây em thấy cơm gà, cơm sườn trứng rất ngon. “Em gọi điện về nhà nói với cha mẹ, ở đây ăn uống đầy đủ, không gian học tập thoải mái, nên cha mẹ em không còn lo lắng”, Vỹ cho biết.

         


7. Người nấu bếp cho biết thí sinh đảo Phú Quý rất thích ăn cơm gà, nên căn tin ra chợ lựa gà ngon về chế biến, phục vụ các suất cơm đảm bảo chất lượng cho các em. Ngoài ra, hằng ngày đều có nhân viên Chi cục An toàn thực phẩm đến đây lấy mẫu và kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh Phú Quý.

         


8. Để phòng dịch Covid-19, những ngày qua, các thí sinh đảo không được phép tự ý ra khỏi ký túc xá khi không có lý do chính đáng. Thầy Huỳnh Văn Nhật, trưởng đoàn dẫn 192 thí sinh trường THPT Ngô Quyền vào đất liền cho biết, có 6 em đã được gia đình bố trí ở tại nhà người thân hoặc nhà các em đã mua ở Phan Thiết. Trước ngày thi, 186 em đang sinh hoạt, ôn tập tại ký túc xá trường Trần Hưng Đạo rất ổn đình về sức khỏe và tâm lý, nên nhà trường rất an tâm.

         


Năm nay, hội đồng thi Bình Thuận có hơn 10.922 thí sinh dự thi THPT quốc gia tại 26 điểm thi. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Bình Thuận hiện chưa có ca nào dương tính với Covid-19 trong đợt tái phát thứ hai này, nên ngành giáo dục địa phương chưa có kế hoạch khác, tất cả mọi chương trình đều theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 192 thí sinh đảo Phú Quý thi tại điểm thi Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết.

Việt Quốc
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh đảo Phú Quý trước giờ G