Theo dõi trên

Ảnh hưởng dịch Covid - 19:

08/08/2020, 10:00

Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

BTO - Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid - 19.
Bởi theo báo cáo mới đây của Sở Kế hoạch - Đầu tư, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì cuộc sống người dân đi vào ổn định, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp cũng dần trở lại bình thường. Và đây được coi là thời cơ vàng cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đón đầu cơ hội khi thị trường thế giới hồi phục…

                
      
   Hội nghị Cải thiện môi trường    kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và lãnh đạo tỉnh    đối thoại với doanh nghiệp được tổ chức để lắng nghe và giải quyết    kiến nghị của doanh nghiệp.


Thế nhưng hiện nay, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong nhóm ngành chế biến, chế tạo dù đang ổn định trở lại nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn. Nhất là về nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất và thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… do các quốc gia này bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid - 19. Trong đó ngành hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất về thị trường xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm là giày da, may mặc, chế biến hải sản. Vì vậy, Sở Kế hoạch - Đầu tư đề nghị UBND tỉnh có công văn chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc một số nội dung liên quan, nhằm hỗ trợ cho đối tượng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Được biết từ đầu năm 2020 đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận và phối hợp các sở ngành, địa phương giải quyết 84 kiến nghị của nhiều hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn Bình Thuận. Các kiến nghị chủ yếu phản ánh những khó khăn, vướng mắc hiện nay về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh, chấp thuận đầu tư, thuế, hải quan, quản lý thị trường, xây dựng, đất đai, môi trường, tín dụng…
Theo đó đã có 52 kiến nghị được giải quyết trước Hội nghị “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp nghe báo cáo tình hình khó khăn trong sản xuất kinh doanh do Covid-19” (diễn ra trong tháng 6/2020). Sau hội nghị này, Sở Kế hoạch - Đầu tư cũng tiếp tục tổng hợp và phối hợp giải quyết 32 kiến nghị còn lại.
Để báo cáo kết quả thực hiện các chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid -19 đạt chất lượng cao, lãnh đạo tỉnh cũng đồng ý cho phép các sở ngành, địa phương hàng quý báo cáo kết quả triển khai gửi về Sở Kế hoạch - Đầu tư, qua đó phục vụ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Q.TÍN
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh hưởng dịch Covid - 19: