Theo dõi trên

Huyện Bắc Bình:

08/08/2020, 09:49 - Lượt đọc: 42

Đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng dự án cao tốc

BTO - UBND huyện Bắc Bình vừa phối hợp với lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn xã Sông Bình.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Sông Bình, huyện Bắc Bình có chiều dài 11,7 km, gồm 159 hộ dân và 2 tổ chức bị thu hồi đất với tổng diện tích là 822.667,8 m2. Đến nay, UBND xã Sông Bình đã vận động được 148/159 hộ dân nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Hiện xã vẫn còn 11 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù, cụ thể có 5 hộ kiến nghị độ phì; 1 hộ đề nghị bồi thường bằng đất; 3 hộ giáp Quốc lộ 28B nhưng giá bồi thường thấp; 1 hộ không được bồi thường, hỗ trợ tường rào, ao đất; 1 hộ không được bồi thường nhà xây dựng sau ngày 01/07/2014.

                
   Người dân dân kiến nghị tại buổi đối thoại


Tại buổi đối thoại, lãnh đạo địa phương và các sở, ngành đã thông tin thêm về các chính sách, quy định của Nhà nước trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để người dân nắm rõ hơn. Đồng thời ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của người dân. Qua đó, các sở, ngành và địa phương đã tuyên truyền, giải thích, khẳng định chính quyền địa phương luôn có nhưng chính sách hỗ trợ tốt nhất và thực hiện theo quy định của pháp luật. Mặt khác để tạo sự đồng thuận, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, các sở, ngành và địa phương mong muốn các hộ dân cùng chung tay nâng cao ý thức trách nhiệm công dân.

                
   Lãnh đạo sở, ngành và địa phương trả lời    kiến nghị của các hộ dân


Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn huyện Bắc Bình dài hơn 42,4 km, đi qua 7 xã, gồm: Bình Tân, Sông Lũy, Sông Bình, Phan Thanh, Hải Ninh, Phan Hiệp và Phan Hòa. Toàn huyện có 771 hộ và 03 tổ chức bị ảnh hưởng với tổng diện tích thu hồi là 305,8 ha. Đến thời điểm này, huyện đã chi trả tiền bồi thường cho 728 hộ với hơn 284 tỷ đồng, đạt 94,1%.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Bắc Bình: