Theo dõi trên

Đội tiếp sức mùa thi: Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

07/08/2020, 17:13

BTO- Từ ngày 9 - 10/8, tại 26 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn tỉnh, đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” sẽ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ và cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh, người nhà trong suốt quá trình thi.

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi,mỗi đội từ 15 - 20 thành viên. Đồng thời, thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh và sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Tổng hợp số lượng học sinh dự thi của đơn vị, rà soát và lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lên phương án hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và khi kỳ thi diễn ra. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn tổ chức hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa như hỗ trợ cơm, nước uống trong những ngày thi.

Ngoài ra, tại các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi sẽ nắm bắt thông tin liên lạc về tình hình thí sinh thông qua danh sách số điện thoại và đội xe hỗ trợ nhanh trong trường hợp thí sinh bị hỏng xe hoặc gặp sự cố trên đường đi thi để kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra kỳ thi, đội tiếp sức mùa thi sẽ phối hợp nhân viên y tế của trường đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ coi thi trước cổng trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi, những ngày qua, đội tiếp sức mùa thi tại các điểm thi đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh phòng thi, cảnh quan sân trường; sắp xếp bàn ghế giãn cách theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19, cũng như treo băng rôn cổ vũ, động viên các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Dưới đây là hình ảnh đội tiếp sức mùa thi tại các điểm thi:

                                                                        
   
Đội tiếp sức mùa thi điểm    Trường THPT Đức Linh dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, phòng học.
   
Đội tiếp sức mùa thi điểm    trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Tánh Linh) dọn dẹp sân trường.
   
Đội tiếp sức mùa thi điểm    trường THPT Tuy Phong sắp xếp bàn ghế theo quy định.
   
Đội tiếp sức mùa thi điểm    trường THPT Lê Lợi lắp những điểm hỗ trợ, cổ vũ cho thí sinh.
   
Đội tiếp sức mùa thi điểm    trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Bình) đã sẵn sàng cho kỳ thi.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tiếp sức mùa thi: Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh