Theo dõi trên

Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận: Giám sát đầu tư công dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao

07/08/2020, 10:05

BT- Chiều 5/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bình Thuận, Huỳnh Thanh Cảnh có buổi làm việc trực tuyến với 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đầu tư công về dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao. Tham dự ở đầu cầu cấp tỉnh có bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn ĐBQH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong và một số đơn vị, sở, ngành liên quan.

Theo đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT (Ban QLDA nông nghiệp): Hệ thống thủy lợi Tà Pao có tổng diện tích xây dựng dự án là 964,14 ha; tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần xây dựng hệ thống kênh do Ban QLDA nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư trên 1.452 tỷ đồng. Mục tiêu dự án cấp nước cho trên 27.000 ha, gồm tưới trực tiếp 15.877 ha và tạo nguồn 11.213 ha. Tạo nguồn nước sinh hoạt cho 150.000 dân và 840 ha công nghiệp; kết hợp phát triển giao thông nông thôn và xây dựng các khu dân cư.

Về tiến độ dự án, hiện kênh chính Nam có 17 gói thầu xây lắp. Trong đó, đến hết năm 2019, đã thi công hoàn thành 6/7 gói thầu xây lắp và đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành đầu năm 2020. Kênh chính Bắc có 16 gói thầu xây lắp, trong đó giai đoạn 2017-2020 chia thành 8 gói thầu, tổng giá trị hợp đồng là 495,412 tỷ đồng. Đối với 10 tuyến kênh tiêu, hiện địa phương chưa bàn giao mặt bằng để thi công. Theo chủ đầu tư, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án hiện nay, phần xây dựng đang vướng mặt bằng 6 hạng mục kênh tưới và 14 hạng mục kênh tiêu/5 gói thầu đang triển khai thi công…

Sau khi nghe báo cáo về tiến độ, khó khăn, vướng mắc của dự án, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, đã ghi nhận sự cố gắng của các cơ quan, đơn vị liên quan. Qua theo dõi, nhận thấy thời gian qua các đơn vị có nhiều cố gắng trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao, tuân thủ quy định chính sách, pháp luật về đầu tư công. Kết quả, thực hiện khối lượng khá tốt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tuy nhiên, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh đánh giá, những kết quả đạt được so với nhu cầu đề ra còn chậm. Nếu không tập trung và có giải pháp thi công sẽ khó hoàn thành tiến độ. Vì vậy trong thời gian tới yêu cầu các chủ đầu tư và 2 huyện tập trung quyết liệt, phấn đấu hoàn thành trong thời hạn sớm nhất, không quá tháng 12/2020.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị lãnh đạo 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra quyết liệt đồng bộ hơn nữa để hoàn thành công tác chi trả đền bù, bàn giao mặt bằng cho BQL dự án, chậm nhất cuối tháng 8 cơ bản xong. Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong thực hiện công tác đền bù, bàn giao mặt bằng, phối hợp các sở, ngành liên quan tháo gỡ các vướng mắc. Mặt khác, những trường hợp không chấp hành, phải có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật. Ban QLDA nông nghiệp chủ động rà soát lại nguồn vốn, báo cáo tham mưu các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh. Đối với các sở, ngành liên quan, cần sẵn sàng hỗ trợ khi các đơn vị có yêu cầu, nhất là vấn đề đền bù. Về phía UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, xử lý kịp thời những kiến nghị của Ban QLDA, phấn đấu cuối năm nay hoàn thành các hạng mục, giải ngân vốn…  

K.HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận: Giám sát đầu tư công dự án Hệ thống thủy lợi Tà Pao