Theo dõi trên

Vụ gây rối tòa án có 1 không 2:

06/08/2020, 17:20 - Lượt đọc: 48

Khởi tố bị can đối với bà Đoàn Thị Ngọc Nữ

BTO - Cuối chiều ngày 6/8, một nguồn tin cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Phan thiết đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Đoàn Thị Ngọc Nữ (tạm trú tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết)về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.Đây là vụánxảy ra tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh vào ngày 28/6/2018 (Báo Bình Thuận từng phản ánh).

Theo thông tin ban đầu, tháng 12/2017, Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý vụ án hôn nhân và gia đình theo trình tự phúc thẩm về tranh chấp tài sản chung sau khi ly hôn. Bà Nữ là đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn là bà HNMV. Ngày 23/5/2018, Tòa ánNhân dân tỉnh đã xét xử và ban hành bản án phúc thẩm. Sau đó bà V khiếu nại đề nghị Chánh ánTòa án Nhân dân tỉnh kiểm tra xem xét lại bản án, có hay không việc chủ tọa phiên tòa “tuyên án một đường, ra bản án một nẻo”... Tòa ánNhân dân tỉnh đã ra quyết định giải quyết khiếu nại và đã tống đạt cho bà V.

Thế nhưng, trong và sau quá trình Tòa án Nhân dân tỉnh giải quyết đơn khiếu nại của bà V, thì bà Nữ nhiều lần đến trụ sở Tòa án tỉnh, đi đến phòng lãnh đạo quay, phát trực tiếp trên mạng xã hội để chửi bới, mạt sát, xúc phạm Chánh án Tòa án tỉnh, thẩm phán xét xử vụ án, với những lời lẽ chợ búa, thô tục, vu khống, bôi nhọ trong nhiều giờ liền. Và người thực hiện hành vi ngay cơ quan công quyền, không ai khác là Trần Thị Ngọc Nữ. Chánh án Tòa án tỉnh Biện Văn Hoan sau đó đã có văn bản yêu cầu xử lý về gây rối an ninh trật tự và về mặt truyền thông.

Mới đây nhất, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết hủy quyết định không khởi tố vụ án đối với vụ “Gây rối trật tự công cộng” liên quan “hàng chục đối tượng dùng mã tấu đến khu phố Long Sơn - phường Mũi Né tranh chấp đất với dân địa phương”, xảy ra ngày 22 - 23/9/2017, cũng liên quan đến bà Nữ để tiếp tục đưa vào tin báo để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ gây rối tòa án có 1 không 2: