Theo dõi trên

Chỉnh trang đô thị - Cần làm từ việc nhỏ

06/08/2020, 14:15 - Lượt đọc: 102

BTO - Có thể thấy, thời gian gần đây thành phố Phan Thiết xuất hiện nhiều công trình xây dựng lớn, nhiều khu dân cư từ vùng nông thôn đến ven biển được quy hoạch bài bản, lòng, lề đường được phân định rõ ràng. Công tác chỉnh trang đô thị được tập trung các tuyến đường trọng điểm…làm cho đô thị ngày càng khang trang, khởi sắc, mang nét đặc thù của thành phố biển có thế mạnh phát triển du lịch.

Lề đường hư hỏng dễ xẩy ra tai nạn

Tuy vậy, nếu quan sát kỹ trên một số tuyến đường, khu dân cư mới xây dựng thì còn nhiều việc nhỏ cần chỉnh trang, sửa chữa. Đáng lưu ý là nhiều lề đường bị chiếm dụng để buôn bán, trồng cây cảnh. Tại các khu dân cư nằm bên đường Hùng Vương, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng…nhiều đoạn đường không được xây dựng lề đường hoặc có xây dựng thì bị chiếm dụng, bị hư hỏng không được sửa chữa kịp thời. Điển hình là trên con đường Châu Văn Liêm (phường Phú Thủy, Phan Thiết), lề đường được lát gạch khang trang nhiều năm nay, nhưng có đoạn bị sụp xuống với diện tích khá rộng, nhưng từ đầu năm 2020 đến nay không ai sửa chữa hoặc đặt biển báo nguy hiểm. Tại khu vực lề đường hư hỏng này nằm cạnh cổng trường chuyên Trần Hưng Đạo nên hàng ngày học sinh qua lại nhiều, trông rất phản cảm. Mặt khác, lề đường là lối đi bộ nên nhiều người đi thể dục buổi sáng sớm rất dễ xẩy ra tai nạn.

Thiết nghĩ, chỉnh trang đô thị là việc làm thường xuyên của cơ quan chức năng, song cơ quan Quản lý đô thị thành phố Phan Thiết cần chú ý kiểm tra và có kế hoạch chỉnh trang, sửa chữa từ những việc hư hỏng nhỏ liên quan đến dân sinh…để đô thị ngày càng khang trang và văn minh hơn.

                                                                                                      Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉnh trang đô thị - Cần làm từ việc nhỏ