Theo dõi trên

Ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Bình Thuận

05/08/2020, 15:41

BTO - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao được nhập cảnh, UBND tỉnh đã phê duyệt, chấp thuận cho một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho các chuyên gia được vào Bình Thuận làm việc.

Tuy nhiên, qua công tác quản lý nhập xuất cảnh, Bộ Công an phát hiện nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong nước lập danh sách đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh duyệt, cấp thị thực nhập cảnh cho nhiều trường hợp không đúng đối tượng, không làm việc cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, không làm việc cho doanh nghiệp bảo lãnh, thậm chí có công ty bảo lãnh không có trụ sở và hoạt động thực tế.

Điều này có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật và trái với chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Trước thực trạng trên, ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan xem xét kỹ nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc mời, đón chuyên gia nước ngoài, để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách người nước ngoài nhập cảnh đúng đối tượng, đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

 UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Bình Thuận