Theo dõi trên

Hiểm họa từ đường điện tự kéo

05/08/2020, 15:03 - Lượt đọc: 12

BTO - Thời gian gần đây, tình trạng các hộ dân sống dọc theo tuyến đường QL55 đoạn từ Km107+000 – Km109+000 thuộc địa bàn xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam tự kéo điện về phục vụ sinh hoạt, khiến hệ thống đường điện nơi đây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn điện giật, nhất là trong mùa mưa bão.

Dù chỉ cách đường điện chính khoảng 3km, nhưng từ nhiều năm nay, các hộ dân phải dùng chung đường dây điện tự kéo. Người dân tự mua dây điện, dựng trụ để kéo điện từ nguồn điện lưới quốc gia về nhà. Chính vì tự làm nên mọi thứ rất tạm bợ, các cột gỗ, cành cây được dùng để mắc dây điện, trong đó nhiều cột gỗ đã bị mục nát nên xảy ra đổ gãy thường xuyên, khiến cho nhiều đường dây điện bị thòng xuống, chồng chéo lên nhau. Nhiều nơi dây điện kéo sát lề đường tuyến Quốc lộ 55, có trụ nghiêng ngã do không chịu được lực căng của dây ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông khi qua đây. 

Sử dụng cột cây gỗ để kéo dây

Được biết, chi phí để kéo đường dây điện thắp sáng của các hộ dân khoảng từ 6-8 triệu đồng. Một số hộ dân không có tiền nên mua dây điện kém chất lượng và tự ý đấu nối khiến việc truyền tải điện không bảo đảm, hiệu quả sử dụng thấp. Thực trạng này không chỉ gây nhiều khó khăn trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người dân.

Sử dụng cả cọc tre để kéo dây

Điện là nhu cầu thiết yếu góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, việc ngăn chặn nguy cơ tai nạn do sử dụng điện không an toàn là hết sức cần thiết.  Đề nghị các ngành chức năng sớm có phương án đầu tư hệ thống lưới điện ổn định, an toàn trên địa bàn xã; tạo điều kiện cho người dân yên tâm sinh hoạt và sản xuất.

Đầu tư trụ sắt nhưng cũng bị nghiêng ra hướng mặt đường Quốc lộ 55 không biết khi nào đổ ra đường

Trước mắt, khi chưa có hỗ trợ thì người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc sử dụng lưới điện, cẩn thận trong việc kéo, nối đường điện; thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế những đường dây điện, cột đỡ không đảm bảo an toàn để đề phòng tai nạn xảy ra trong mùa mưa bão.

                                                                                                            H.T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024): Từ đội tàu hùng hậu hướng đến chế biến sâu
Bình Thuận là một trong những “vựa cá” lớn của nước ta. Phát triển toàn diện ngành thủy sản theo hướng bền vững là cách mà Bình Thuận tiếp tục chọn lựa để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển, ngành Thủy sản Bình Thuận đã trải qua không ít khó khăn, thách thức, từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểm họa từ đường điện tự kéo