Theo dõi trên

Chấm dứt hợp đồng thi công cầu qua Sông Lũy

05/08/2020, 10:40 - Lượt đọc: 84

BT - Một số hộ dân ở xã Phan Rí Thành, Bắc Bình phản ánh: Công ty TNHH MTV Xây dựng cầu đường Hoa Sen (Công ty Hoa Sen) đã trúng thầu xây dựng cầu qua Sông Lũy tại thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành. Nhưng sau nhiều năm vẫn không thi công hoàn thành công trình cầu để đưa vào sử dụng. Đề nghị các ngành chức năng huyện xem xét chấm dứt hợp đồng xây dựng cầu qua Sông Lũy đối với Công ty Hoa Sen.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 12/3/2020, UBND huyện Bắc Bình đã có Báo cáo số 54 về kết quả làm việc và chấm dứt hợp đồng xây dựng cầu qua Sông Lũy tại thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành đối với Công ty Hoa Sen. Sau đó, Sở Kế hoạch- Đầu tư đã có Công văn số 1346, cho phép Công ty Hoa Sen gia hạn thời gian thi công hoàn thành công trình cầu qua Sông Lũy tại thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành đến ngày 30/6/2020 (như đề nghị của công ty). Hết thời gian gia hạn, nếu công ty không thi công hoàn thành công trình, UBND huyện sẽ xử lý vi phạm theo hợp đồng đã ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu. Tuy nhiên, đến ngày 30/6/2020, Công ty Hoa Sen vẫn không tiếp tục xây dựng công trình như đã cam kết, nên UBND huyện đã có Báo cáo số 202, kiến nghị Sở Kế hoạch- Đầu tư không tiếp tục cho gia hạn hợp đồng thi công. Hướng dẫn UBND huyện thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng thi công cầu qua Sông Lũy đối với Công ty Hoa Sen. Đồng thời cho phép UBND huyện thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm định các nội dung, kiểm định chất lượng phần công trình đơn vị đã thực hiện; thẩm định khối lượng đã thi công, kiểm định thẩm tra các hồ sơ pháp lý của công trình để làm cơ sở quyết toán thanh lý hợp đồng thi công.

Về nguồn vốn đầu tư thi công hoàn thành công trình khi không còn nguồn vốn tài trợ của dự án; UBND huyện sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách huyện thay thế vốn nhà tài trợ để tiếp tục thi công hoàn thành công trình cầu qua Sông Lũy tại thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấm dứt hợp đồng thi công cầu qua Sông Lũy