Theo dõi trên

Vụ băng nhóm đánh nhau ở Mũi Né năm 2017:

05/08/2020, 09:51

Hủy quyết định không khởi tố vụ án

BT - Liên quan đến những vụ việc lấn chiếm đất công, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích liên quan đến bà Đoàn Thị Ngọc Nữ (tạm trú tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết), đang gây bức xúc thời gian qua. Dư luận hết sức hoan nghênh sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là của lực lượng công an, khi mới đây đã phục hồi điều tra, khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại Tòa án nhân dân tỉnh.

Mới đây nhất, Công an tỉnh tiếp tục thông tin: Vụ “Gây rối trật tự công cộng” liên quan “hàng chục đối tượng dùng mã tấu đến khu phố Long Sơn - phường Mũi Né tranh chấp đất với dân địa phương”, xảy ra ngày 22 - 23/9/2017, cũng đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết hủy quyết định không khởi tố vụ án (thời điểm năm 2017), tiếp tục đưa vào tin báo để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như chúng tôi phản ánh, ngày 22 - 23/9/2017, xuất phát từ tranh chấp đất đai với người dân địa phương. Vợ chồng Ngọc Nữ huy động 14 đối tượng giang hồ đi ô tô từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến khu phố Long Sơn để thị uy, đánh nhau với những đối tượng tại địa phương, nhằm tiếp tục thực hiện việc san ủi phần đất mà người dân cho là lấn chiếm. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Phan Thiết được huy động tiến hành giải tán và thu giữ hàng chục hung khí gồm chĩa, đao, kiếm tự chế. Thế nhưng, vụ việc thời điểm ấy chưa giải quyết đến nơi đến chốn, qua việc không khởi tố vụ án, để điều tra xử lý nghiêm minh các đối tượng tham gia. Điều ấy dẫn đến không đủ tính răn đe, làm cho vợ chồng Ngọc Nữ “được đằng chân, lân đằng đầu” cho nhiều vụ việc về sau. 

Như vậy, hiện vụ “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra ngày 28/6/2018 tại Tòa án nhân dân tỉnh liên quan đến vợ chồng Nữ - Đoàn, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố vụ án hình sự vào ngày 19/6/2020, để tiến hành điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng phạm tội. Đối với vụ “Cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra ngày 20/3/2020 tại khu vực đất Dự án Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ địa chính thuộc Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh (liên quan đến người thân của vợ chồng Nữ - Đoàn), ngày 8/4/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố vụ án hình sự.

Hiện nay, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ điều tra để khởi tố bị can liên quan các vụ việc trên, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ băng nhóm đánh nhau ở Mũi Né năm 2017: