Theo dõi trên

Bão Hagupit đổ bộ Trung Quốc, nhiều nơi báo động đỏ về thiên tai địa chất

04/08/2020, 16:39 - Lượt đọc: 24

Sau khi đổ bộ vào Trung Quốc sáng sớm 4/7, bão Hagupit gây ảnh hưởng cho hàng loạt địa phương ở Đông Nam nước này, trong đó nặng nhất là Chiết Giang.

Cơn bão số 4 có tên Hagupit sáng sớm ngày 4/8 đã đổ bộ vào vùng ven biển Nhạc Thanh ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đồng thời ảnh hưởng tới hàng loạt các tỉnh, thành ở miền Đông Nam Trung Quốc, như Phúc Kiến, Giang Tô, Thượng Hải....

                
      
      Bão Hagupit gây mưa    to và gió giật mạnh tại Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang ngày 4/8. Ảnh:    Chinanews.

Là địa phương chịu tác động nặng nề nhất của bão, Chiết Giang đã phải kích hoạt cơ chế ứng phó bão cấp 2 (trong hệ thống ứng phó 4 cấp) và di dời gần hơn 380.000 người đến nơi an toàn. Do ảnh hưởng của bão, một số nơi trên biển và đất liền tại đây đã xảy ra mưa rất to với gió giật cấp 11-13, có nơi lên đến cấp 14, thậm chí cấp 16.

Lượng mưa đo được từ 8h ngày 3/8 đến 8h ngày 4/8 trên toàn tỉnh Chiết Giang ở mức 22,8mm, tổng lượng mưa từ 250-400mm, có nơi lên đến 466,1mm. Mưa lớn khiến nguy cơ xảy ra thiên tai địa chất tăng cao. Hàng loạt các huyện, thị ở tỉnh này đã phải phát đi báo động đỏ về khả năng xảy ra lũ quét và các hiện tượng thiên tai địa chất cho đến 8h sáng 5/8 (giờ địa phương).

Đáng chú ý là cơn bão này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hạ lưu sông Trường Giang, trong khi con sông dài nhất Trung Quốc này vẫn đang trong mùa lũ chính, do vậy đã gây áp lực rất lớn lên công tác phòng chống lũ lụt ở nước này.  

Dự báo, bão Hagupit sẽ tiếp tục di chuyển về phía Bắc với tốc độ 20km/h và giảm dần cường độ, sau đó ra khỏi địa phận tỉnh Chiết Giang vào đêm nay (4/8) và ra biển qua tỉnh Giang Tô vào sáng sớm ngày 5/8.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Hagupit đổ bộ Trung Quốc, nhiều nơi báo động đỏ về thiên tai địa chất