Theo dõi trên

Giải quyết vướng mắc các công trình thủy lợi phía Nam tỉnh

04/08/2020, 11:25 - Lượt đọc: 42

BTO- Ở phía Nam tỉnh có dự án công trình thủy lợi Tà Pao, đây là công trình thủy lợi được rất nhiều người dân vùng thung lũng sông La Ngà thuộc 2 huyện Tánh Linh và Đức Linh mong đợi từ lâu nay đang tiếp tục được đầu tư.

Theo thiết kế, phần đầu mối của hệ thống thủy lợi Tà Pao gồm một đập tràn có cửa và một đập tràn tự do, 2 cống lấy nước, một nhà quản lý đầu mối, 4 nhà quản lý hệ thống kênh cùng hệ thống điện, đường giao thông nội bộ. Hệ thống kênh mương gồm hai tuyến kênh chính bắc, nam có tổng chiều dài 67 km, có 174 công trình trên kênh và có tổng cộng 67 tuyến kênh cấp một. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án này hơn 2.000 tỷ đồng từ nguốn vốn trái phiếu Chính phủ.

Hệ thống thủy lợi Tà Pao sẽ cung cấp nguồn nước tưới tự chảy cho 20.340 ha đất nông nghiệp ở 2 huyện Tánh Linh, Đức Linh, cấp nước sinh hoạt cho hơn 150.000 dân trong vùng dự án, đồng thời công trình còn kết hợp phát triển mạng lưới giao thông nông thôn và xây dựng các khu dân cư mới trong vùng thung lũng sông La Ngà.

Ở phía Nam tỉnh còn có hệ thống thủy lợi khác là dự án kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân cũng đang được triển khai thực hiện, tuy nhiên tiến độ thi công các dự án còn chậm do quá trình thi công địa chất có sai khác so với hồ sơ thiết kế được duyệt. Nguyên nhân phần lớn địa chất giữa các hố khoan trong các gói thầu có đá xuất hiện cao hơn cao trình thiết kế…

Để tháo gỡ những kho khăn, vướng mắc trong khi thực hiện 2 dự án trên, đảm bảo kết quả giải ngân đến ngày 30/9/2020 đạt 60% và đến ngày 31/12/2020 đạt 100%, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tánh Linh và Đức Linh phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn lập cụ thể kế hoạch thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, xác định vị trí ưu tiên, qua đó khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

 Giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tổng hợp kết quả đền bù giải tỏa hàng tuần để báo cáo UBND tỉnh và các ngành để theo dõi, kịp thời chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt là phải tập trung hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án trước ngày 15/8/2020.

Đối với Dự án Kênh tiếp nước Biển Lạc – Hàm Tân, UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn khẩn trương phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi chỉnh sửa hoàn chỉnh hồ sơ trình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trước tháng 8/2020…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết vướng mắc các công trình thủy lợi phía Nam tỉnh