Theo dõi trên

La Gi không xảy ra tình trạng trữ hàng, tăng giá mùa dịch

03/08/2020, 14:54

BTO- Trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, hàng hóa đang được ngành chức năng La Gi tăng cường, tạo tâm lý ổn định cho người dân thị xã trong mùa dịch bệnh.

Với sự chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường Bình Thuận, Đội Quản lý thị trường số 2 thị xã La Gi, đã bám sát địa bàn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và buôn bán hàng tạp hóa. Tại 9 cửa hàng kinh doanh dược phẩm tại địa bàn, nhìn chung, hầu hết các nhà thuốc đều không kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế. Số ít cửa hàng có bán dung dịch rửa tay sát khuẩn. Theo ghi nhận, sở dĩ các nhà thuốc đều không nhập hàng khẩu trang y tế là do giá đầu vào cao. Tùy vào từng loại mà có giá vào dao động từ 100 – 200.000 đồng/hộp/50 cái.

Riêng đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày như lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm... đều ở trạng thái bình ổn. Qua kiểm tra, 5 cửa hàng Bách Hóa Xanh, siêu thị Coopmart, chợ, cùng các điểm kinh doanh có quy mô lớn tại 9 xã - phường, giá cả các mặt hàng nhìn chung không có sự biến động.

 Nguồn cung ứng hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân thị xã. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh mới, nhận thức của người dân đã được nâng cao hơn, từ việc chủ động phòng chống bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng, không còn tâm lý hoang mang dẫn đến việc tích trữ hàng hóa, gây biến động thị trường.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi không xảy ra tình trạng trữ hàng, tăng giá mùa dịch