Theo dõi trên

Huy động tất cả các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm Covid-19

03/08/2020, 08:58 - Lượt đọc: 71

BT- Ngày 1/8/2020, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký ban hành Công văn khẩn số  4109/BYT-DP về việc thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, để tăng cường xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ, Bộ Y tế yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và ngoài ngành y tế đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực sinh phẩm cho các phòng xét nghiệm trên địa bàn để bảo đảm xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 tại chỗ, đồng thời hỗ trợ các địa phương khác thực hiện xét nghiệm. Việc thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 phải đảm bảo theo hướng dẫn tại theo quy định tại Quyết định 2245/QĐ-BYT ngày 22/4/2020 của Bộ Y tế về xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch Covid-19. Tất cả các cơ sở y tế đủ năng lực phải thực hiện xét nghiệm mà không chờ các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur đánh giá, thẩm định. Các phòng xét nghiệm đã được Bộ Y tế hoặc Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur xác nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định thì không cần gửi mẫu đến các phòng xét nghiệm khác để khẳng định lại trong trường hợp kết quả dương tính.

Hiện nay, tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch có xuất hiện triệu chứng về bệnh liên quan đến đường hô hấp cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất khai báo để được xét nghiệm theo quy định.      

Anh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động tất cả các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm Covid-19