Theo dõi trên

Vaccine ngừa Covid-19 ở Mỹ có thể đạt hiệu quả vào cuối năm nay

01/08/2020, 07:30 - Lượt đọc: 46

BT- Tiến sĩ Anthony Fauci bày tỏ “lạc quan thận trọng” rằng vaccine ngừa Covid-19 ở Mỹ có thể đạt hiệu quả vào cuối năm nay.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ hôm qua (31/07), cho biết vaccine ngừa Covid-19 ở Mỹ có thể đạt hiệu quả vào cuối mùa Thu hoặc đầu mùa Đông năm nay.



Ảnh minh họa: BBC.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Tiểu ban khủng hoảng Covid-19 của Hạ viện Mỹ, Tiến sĩ An-thony Fauci, cũng là một chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm tại Mỹ, đã bày tỏ “lạc quan thận trọng” rằng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 ở Mỹ có thể đạt hiệu quả vào cuối năm nay và sẽ được phân bổ rộng rãi cho người dân trong năm sau.

Tiến sĩ Anthony Fauci nói: “Không ai có thể đảm bảo về một loại vaccine là an toàn và hiệu quả, trừ khi chúng ta tiến hành thử nghiệm. Nhưng chúng tôi lạc quan thận trọng rằng đây sẽ là một loại vaccine thành công. Bởi vì, trong các nghiên cứu bước đầu ở người, nghiên cứu kết quả thử nghiệm giai đoạn một, cho thấy rõ rằng những người được tiêm loại vaccine này đã hình thành một loại kháng thể, mà ít nhất có nhiều mặt tốt hơn so với huyết tương của những bệnh nhân đã phục hồi từ Covid-19”.

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết thêm, hãng dược phẩm Moderna, phối hợp với Viện Y tế Quốc gia (NIH) Mỹ, vừa tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 một loại vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng. Giai đoạn này sẽ giúp xác định loại vaccine đó có an toàn, hiệu quả hay không và đã có 30.000 người đăng ký tham gia thử nghiệm.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vaccine ngừa Covid-19 ở Mỹ có thể đạt hiệu quả vào cuối năm nay