Theo dõi trên

Đa dạng kiểu dáng tại Hội thi Sinh vật cảnh Phan Thiết lần thứ II

30/07/2020, 16:06

BTO- Ngày 26/7, tại quán cà phê Sinh Vật Cảnh (đường Trường Chinh, gần cầu Cà Ty) đã diễn ra Hội thi Đá cảnh, Bonsai Phan Thiết lần thứ II.

Hội thi diễn ra với 3 nội dung: Đá Suiseki, bonsai trung và bon sai mini. Hội thi đã thu hút được sự tham gia của gần 20 đội thi đến từ các câu lạc bộ sinh vật cảnh trong tỉnh và ngoài tỉnh. Sự góp mặt của một số câu lạc bộ sinh vật cảnh đến từ TP. Hồ Chí Minh, Lâm  Đồng, Phú Yên đã tạo ra sự cạnh tranh ở các hạng mục thi đấu.

Ở nội dung thi bonsai, các đội thi đã mang đến nhiều tác phẩm có hình dáng lạ, độc đáo. Từ những loại cây bình thường như: Mai chiếu thủy, Linh Sam… nhưng qua bàn tay phù thủy của các nghệ nhân đã tạo ra được những tác phẩm có giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật cao.

Ở nội dung thi đá suiseki (đá tự nhiên) có sự xuất hiện của nhiều tác phẩm với hình dáng kỳ lạ nhưng gây ấn tượng mạnh. Ban tổ chức đã chia ra 2 hạng mục chấm bao gồm: Đá suiseki về hình thể và Đá suiseki về vân thạch để có sự đánh giá khách quan nhất cho từng tác phẩm dự thi.

Các nghệ nhân tham gia hội thi cho biết: Để thực hiện được những tác phẩm như vậy, không chỉ đòi hỏi tài năng của tác giả mà còn phải có sự kiên trì trong việc leo đèo, lội suối tìm đá và đôi lúc là cơ duyên của nhà sưu tập. Các nghệ nhân đã tận dụng những điểm nổi bật trong hình dạng ban đầu thô kệch của khối đá để tạo nên những tác phẩm có giá trị về tâm linh và tính thẩm mỹ cao. Đồng thời vẫn giữ được cái hồn của đá. Theo đánh giá của Ban giám khảo và những người đến thưởng lãm thì hội thi lần này có nhiều tác phẩm đẹp từ việc lựa chọn chất liệu đến hình thức thể hiện, bố cục tác phẩm.

 

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao: Giải vàng nội dung Đá suiseki về hình thể cho tác phẩm: Bình nguyên núi của nghệ nhân Văn Tấn Vũ ở tỉnh Phú Yên. Giải vàng nội dung Đá suiseki về vân thạch cho tác phẩm Cổng làng của nghệ nhân Đỗ Anh Tuấn; Giải vàng nội dung bonsai  mini cho tác phẩm Cây sâm núi dáng trực bắc cổ của nghệ nhân Kiều Trung, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.  Ở nội dung Bonsai trung, tác phẩm Dáng ngọc Phu thê của nghệ nhân đến từ TP. Phan Thiết đã xuất sắc giành giải vàng.

Ban tổ chức cho biết: Mục đích tổ chức hội thi nhằm giao lưu kết nối, học hỏi lẫn nhau giữa các câu lạc bộ sinh vật cảnh, tạo sân chơi lành mạnh cho phong trào sinh vật cảnh. Được biết, ngoài việc tổ chức hội thi, quán cà phê Sinh vật cảnh còn có một khu vực trưng bày cây bonsai, đá phong thủy, đá tự nhiên để người yêu cây cảnh đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng kiểu dáng tại Hội thi Sinh vật cảnh Phan Thiết lần thứ II