Theo dõi trên

Chủ động đối phó vùng áp thấp gần Biển Đông

30/07/2020, 14:59

BTO- Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lớn trên diện rộng, gió mạnh trên biển, bảo đảm an toàn về người và các phương tiện hoạt động trên biển, phòng tránh triều cường, sạt lở bờ biển, mưa lũ, ngập lụt cục bộ. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh thông báo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung phòng tránh.

Cụ thể, UBND và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết và diễn biến của vùng áp thấp, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới; tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển để thông báo cho người dân, khách du lịch biết, chủ động sơ tán người và tài sản các hộ dân bị sạt lở, uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp & PTNT và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi, quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển và sản suất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xấu, sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, mưa, lũ và lưu lượng đến hồ để vận hành an toàn hồ chứa theo quy trình, bảo đảm an toàn công trình và an toàn người dân khu vực hạ du hồ chứa. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và tại các địa phương rà soát, chuẩn bị các phương tiện, lực lượng cứu hộ, trang thiết bị, sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến vùng áp thấp, tình hình thời tiết, mưa, lũ, gió mạnh, sóng lớn trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động phòng tránh. Tổ chức trực ban nghiêm túc để theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, tình hình thời tiết, gió mạnh, sóng lớn, triều cường, mưa, lũ, sạt lở trên địa bàn mình quản lý…

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, một vùng áp thấp đang hoạt động ở khu vực miền Trung Philippines. Hồi 13h ngày 29/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,8- 14,8 độ Vĩ Bắc; 122,5-123,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 1.300km. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động đối phó vùng áp thấp gần Biển Đông