Theo dõi trên

Tổ chức chơi huê bị vỡ nợ

30/07/2020, 14:04 - Lượt đọc: 30

BT- Ngày 11/7/2019, Công an huyện Bắc Bình đã nhận được đơn tố giác tội phạm của bà Ngô Thị Nhân và bà Ngô Thị Huệ (khu phố Lương Bình, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình) cùng với 75 người khác, với nội dung tố cáo: Bà Bùi Thị Kim Thọ (khu phố Lương Nam, thị trấn Lương Sơn) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức làm huê hụi.

Qua kết quả điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình nhận thấy: Bà Bùi Thị Kim Thọ (khu phố Lương Nam, thị trấn Lương Sơn) bắt đầu làm chủ huê hụi từ giữa năm 2016. Thời gian đầu, bà Thọ chỉ mở một vài dây huê, nhưng sau đó số người đăng ký chơi huê ngày càng nhiều, nên bà Thọ mở thêm các dây huê. Đến năm 2018, bà Thọ làm chủ 80 dây huê, với số người tham gia trên 100 người, trong đó có người tham gia chơi nhiều dây huê khác nhau. Riêng bà Ngô Thị Huệ chơi 18 dây huê 2 triệu đồng, với tổng số tiền đã đóng 187 triệu đồng. Đến tháng 12/2018, bà Thọ bị bệnh phải đi bệnh viện điều trị nên không tiến hành xổ được huê, đến khi xuất viện về nhà bà Thọ đi thu tiền huê chết để giao cho người hốt chót. Nhưng có nhiều người không nộp tiền huê chết, gia đình bà Thọ phải vay tiền của nhiều người để thanh toán trước 50% số tiền cho người hốt chót. Số tiền còn lại bà Thọ hứa sẽ đi thu huê chết tiếp tục thanh toán cho những người chơi huê. Riêng các dây huê chưa mãn, bà Thọ hứa sẽ tiếp tục tổ chức chơi huê bình thường.

Tuy nhiên, do áp lực đòi tiền của nhiều người hốt huê chót, nhưng gia đình bà Thọ không còn khả năng thanh toán nên phải bỏ lên huyện Đức Trọng, Lâm Đồng sinh sống làm thuê kiếm tiền trả nợ. Theo bảng kê khai của bà Thọ, tổng số người bà Thọ đang còn nợ tiền huê là 82 người, với tổng số tiền nợ khoảng 10 tỷ đồng. Trong khi đó số người bà Thọ liệt kê còn nợ tiền huê của bà là 9,91 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Thọ còn mở thêm hình thức cho tràn huê, tức là trong 1 dây huê khi xổ đầu chỉ có một người hốt, nếu người khác có nhu cầu hốt đầu nữa thì bà Thọ sẽ hỏi người quen hoặc những người chơi huê ai có tiền đưa trước cho bà Thọ sẽ được hưởng tiền lời chênh lệch hàng tháng. Cụ thể, bà Thọ đã nhận của 8 người bỏ tiền ra tràn huê là 2,52 triệu đồng.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, người bị hại và người có nghĩa vụ liên quan nhiều, số tiền bị chiếm đoạt rất lớn cần nhiều thời gian để điều tra xác minh làm rõ có hay không hành vi lạm dụng hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Thọ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có văn bản đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh hỗ trợ phối hợp tiếp tục điều tra xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức chơi huê bị vỡ nợ