Theo dõi trên

Ðêm nhạc Trịnh ở Sweet Home

17/07/2020, 07:52 - Lượt đọc: 462

BT- Trong một lần tìm chút thư giãn cuối tuần với ly cà phê ColdBrew freshmik nơi Sweet Home nằm trên đường Lâm Đình Trúc - Phan Thiết, tôi đã cảm nhận được rằng nơi đây cho mình cảm giác bình yên đến lạ. Và thật sự thích thú hơn khi nghe Phạm Đạt chủ quán và cũng là ca sĩ tâm sự về một chương trình ca nhạc vào tối thứ năm, hát về những ca khúc hay của nhạc sĩ họ Trịnh qua cách thể hiện của ca sĩ trẻ.

Trong không gian âm nhạc ấm áp cùng cách bài trí khá nghệ thuật, tinh tế nhưng không kém sự gần gũi cùng ánh sáng vàng, hoa… và những vị khách thân quen như là để trải lòng cùng những gì mộc mạc, giản dị, gợi mở theo chất của âm nhạc Trịnh. Bài hát Ở trọ mở đầu chương trình, do 4 ca sĩ trẻ Phạm Đạt, Gia Hân, Thanh Sơn, Anh Vũ thể hiện tạo cho “thần thái” của đêm nhạc sự tươi mới với chất giọng và phong cách của người trẻ hát. Tiếng saxophone của Anh Vũ với ca khúc Hạ trắng cho người nghe xuôi về những kỷ niệm thanh xuân nồng nàn của thuở tình yêu đầu, có nắng vàng trên đôi vai gầy thướt tha tà áo trắng, để rồi “áo xưa dù nhàu cũng xin bạc đầu gọi mãi tên nhau”. Rồi nghe Gia Hân ôm đàn guitar ngồi hát Còn tuổi nào cho em bằng tất cả tình cảm và sự trong ngần của cô gái trẻ rất xinh, vẫn thấy có chút đắm đuối trong tâm hồn. Ca sĩ Thanh Sơn khá “hút hồn” người nghe bằng sự trải nghiệm, tình cảm cùng sự lắng đọng giàu cảm xúc, nỗi niềm trong 2 ca khúc Huyền thoại mẹBiển nhớ. Phần thể hiện của Thanh Sơn để lại dấu ấn khá đặc biệt và tôi mong ước cũng như hy vọng rằng Thanh Sơn sẽ thành công ở những cuộc chơi âm nhạc lớn. Riêng Phạm Đạt, giọng hát đã từng chinh chiến ở những cuộc thi như The Voice đã thật sự chinh phục người nghe với ca khúc Xin cho tôi bằng chất giọng nam cao nhiều cảm xúc. Ca khúc nhận được nhiều tràng vỗ tay của người nghe, như là một sự trân trọng cùng tình cảm quý mến dành cho chủ quán - ca sĩ trẻ với nhiều tâm huyết cho nghệ thuật, cho cộng đồng… Ngoài ra, giọng ca Anh Vũ cũng khá thành công với Chiều một mình qua phố, Ca dao mẹ.

Mọi người trong khán phòng thả hồn vào những ca từ và giai điệu nhạc Trịnh. Tất cả như yên lặng lắng nghe. Có gì như sự bình yên và chia sẻ, đồng cảm và chân tình...

Khép lại chương trình, 4 giọng ca rất hòa vào nhau, cuốn hút người nghe bằng ca khúc Để gió cuốn đi như gửi đi thông điệp đầy tính nhân văn vì một xã hội tốt hơn, đẹp hơn cho con người, “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”.

Cảm ơn những bạn trẻ như Phạm Đạt đã góp một phần cho đời sống tinh thần nơi phố biển thêm phong phú mà không màng đến chuyện “lợi nhuận”.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ðêm nhạc Trịnh ở Sweet Home