Theo dõi trên

Khởi tố các đối tượng hành hung, đe dọa Chủ tịch Hội Nông dân thị xã La Gi

16/07/2020, 09:13 - Lượt đọc: 12

BTO- Công an thị xã La Gi vừa xác lập chuyên án và đấu tranh làm rõ các đối tượng nhiều lần có hành vi hành hung, đe dọa Chủ tịch Hội Nông dân thị xã La Gi, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

                
Đối tượng Thọ.

Theo trình báo của ông Phan Văn Mười, SN 1972, trú tại thôn Tân Lý, xã Tân Bình, thị xã La Gi, là Chủ tịch Hội Nông dân thị xã đã nhiều lần bị các đối tượng lạ mặt hành hung gây thương tích và gọi điện thoại đến gia đình ông để đe dọa.

Điển hình, vào khoảng 18h30 ngày 12/12/2019, ông Mười điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Trãi thuộc xã Tân Bình thì bất ngờ bị 2 đối tượng thanh niên đeo khẩu trang chạy xe đuổi theo, áp sát và dùng hung khí tấn công gây thương tích. Theo kết luận giám định thương tích của ông Mười là 12%. Đây là lần thứ 2, ông Mười bị các đối tượng lạ mặt hành hung. Và mới đây, các đối tượng còn dùng sim rác để gọi điện thoại đến gia đình ông Mười để đe dọa ông và người thân trong gia đình.

                
Đối tượng Cư.

Thấy được tính chất phức tạp của vụ án và xác định đây là vụ án do tư thù cá nhân, Công an thị xã La Gi đã xác lập chuyên án, đồng thời huy động lực lượng để điều tra làm rõ vụ án.

Qua quá trình điều tra, truy xét, Công an thị xã đã xác định được các đối tượng gây ra vụ án trên gồm: Ngô Đức Thọ, SN 1988, trú tại thôn Bình An 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi là đối tượng chủ mưu; Hồ Văn Cư, SN 1992, trú tại thôn Xuân Trường, xã Phú Xuân, huyện Krông Nang, tỉnh Đắk Lắc và 1 đối tượng khác đang được Công an thị xã xác minh, truy bắt.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi, đối tượng Ngô Đức Thọ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nguyên nhân Thọ thuê người hành hung, đe dọa ông Mười là do ông Mười thường tố cáo đến cơ quan chức năng về hành vi khai thác khoáng sản trái phép, gây khó khăn cho việc làm ăn của Thọ. Do đó, đối tượng đã 2 lần thuê Hồ Văn Cư cùng một số đối tượng khác để hành hung gây thương tích, gọi điện thoại đe dọa ông Mười và người thân trong gia đình nhằm mục đích làm cho ông Mười hoảng sợ không còn dám tố cáo hành vi khai thác khoáng sản trái phép của đối tượng Thọ. Qua 2 lần thuê các đối tượng hành hung ông Mười, mỗi lần Thọ đều đưa cho Cư 20 triệu đồng để chi trả cho các đối tượng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can để điều tra làm rõ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp Luật.

 Như Ý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố các đối tượng hành hung, đe dọa Chủ tịch Hội Nông dân thị xã La Gi