Theo dõi trên

Cho trẻ học bơi để phòng, chống đuối nước

15/07/2020, 08:42 - Lượt đọc: 30

BTO- Mùa hè là thời điểm nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt hoạt động bơi lội của trẻ em tăng cao. Vì vậy, cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, tránh đuối nước, dạy bơi cho trẻ là biện pháp hiệu quả, không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp trẻ học cách tự bảo vệ mình.

Để giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em, việc đầu tiên và quan trọng nhất là dạy trẻ bơi và các kỹ năng đảm bảo an toàn dưới nước. Việc phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ phải được xem là vấn đề cấp bách, cần sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Việc dạy bơi và kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ cần sự kết hợp của cả gia đình, nhà trường và các tổ chức chính trị - xã hội. Các địa phương cóhồ bơi phải tận dụng điều kiện sẵn có để dạy bơi cho trẻ.

Trong thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn Bình Thuận đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước. Nhằm tuyên truyền lợi ích của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động toàn dân tích cực tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tổ chức các lớp dạy bơi, nhanh chóng trang bị các kỹ năng bơi lội, kỹ năng sơ cứu, phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi...

Để phòng chống đuối nước cho trẻ, việc đầu tiên vẫn là tuyên truyền giáo dục, để các bậc cha mẹ, những người chăm sóc trẻ nhận biết được các nguy cơ tiềm ẩn, gây nguy hại cho tính mạng của trẻ em. Đặc biệt,trong những tháng hè này các bậc phụ huynh cùng các ban ngành, đoàn thể phải nâng cao công tác tuyên truyền, trách nhiệm quản lý, không để con trẻ tự tắm sông, tắm biển mà không có người lớn đi cùng giám sát.

Nguyễn Phong 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho trẻ học bơi để phòng, chống đuối nước