Theo dõi trên

Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong triển khai các dự án trọng điểm

14/07/2020, 15:33 - Lượt đọc: 36

BTO- Chiều 13/7, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình, kết quả thực hiện quy chế dân (QCDC) chủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chủ trì hội nghị.

                
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, doanh nghiệp tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm Dân vận khéo 2020”; cấp ủy, chính quyền tiếp tục thực hiện tốt QCDC trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, của Trung ương gắn với tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. Trọng tâm là công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… cho người dân vừa tạo sự đồng thuận cao của người dân, vừa đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Tiếp tục rà soát giải quyết kịp thời, đúng quy định các vụ việc tồn đọng, các vấn đề bức xúc trong nhân dân để ổn định tình hình, trước hết tập trung xử lý dứt điểm các đơn, thư liên quan đến Đại hội đảng các cấp. Tiếp tục tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; thực hiện việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân theo quy định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý đối với UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành đánh giá, phân tích sâu kỹ nguyên nhân và đề xuất giải pháp cụ thể, quyết liệtnhằm nâng thứ hạng các chỉ số PAPI, PCI, PAR Index, SIPAS của tỉnh gắn với đánh giá sát đúng trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về đại hội Đảng các cấp. Tăng cường giám sát việc thực hiện QCDC trong các công trình, dự án triển khai ở địa phương; nhất là các dự án đã được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo. Thực hiện, hoàn thành các nội dung giám sát, phản biện đã được phê duyệt, đồng thời theo dõi kết quả giải quyết các kiến nghị sau giám sát…

Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, 6 tháng đầu năm, dân chủ trong Đảng, chính quyền và xã hội tiếp tục được phát huy, nhất là trong tham gia góp ý các Văn kiện đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường, nhất là tập trung xây dựng chính quyền điện tử, tạo thuận lợi để nhân dân tiếp cận với các cơ chế, chính sách, hồ sơ, thủ tục. Các cơ quan hành chính cấp xã chú trọng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư của công dân được quan tâm thực hiện theo quy định.

 6 tháng đầu năm, người đứng đầu các cấp, ngành đã tiếp 2.583 lượt/2.732 người; có 11 lượt/84 người khiếu kiện đông người tại Ban Tiếp công dân tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, huyện Tuy Phong. Nội dung chủ yếu là việc cấp, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Dự án Khu dân cư Hùng Vương 2, đường Lê Duẩn, đường cao tốc Bắc – Nam; việc lấn chiếm đất công, chậm giải quyết đơn, gây rối trật tự công cộng, chế độ và trợ cấp cho người lao động, gây ô nhiễm môi trường... Qua công tác tiếp công dân, đã vận động, giải thích, ghi nhận ý kiến của các hộ dân và báo cáo, tham mưu lãnh đạo UBND cùng cấp xem xét chỉ đạo, xử lý kịp thời…

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong triển khai các dự án trọng điểm