Theo dõi trên

Hội LHPN Bình Thuận: Tập huấn nâng cao nhận thức về giới và kỹ năng phòng, chống bạo lực

13/07/2020, 16:19

BTO- Sáng ngày 13/7, Hội LHPN Bình Thuận phối hợp với Hội LHPN xã Tân Hà đã tập huấn nâng cao nhận thức về giới và và kỹ năng phòng, chống bạo lực cho hơn 60 phụ nữ tại địa phương.

Tại buổi tập huấn, các chị em đã được nghe Bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó chủ tịch Hội LHPN Bình Thuận trình bày các chuyên đề nhận thức về bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Với những kiến thức chung về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; các quy định của pháp luật trong ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; các nguyên tắc, kỹ năng trong hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực giới; phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vai trò giới của nam và nữ; nguyên nhân và ý nghĩa của việc phòng, chống bạo lực gia đình; vai trò của nam giới với công tác phòng, chống bạo lực gia đình;kỹ năng ứng xử khi có mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình; phương pháp, kỹ năng tư vấn hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình, ngăn chặn bạo lực gia đình…

 Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thảo luận, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, một số kỹ năng cần có trong công tác phòng, ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời cùng thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong triển khai công tác này ở địa phương. Qua lớp tập huấn, giúp các chị em nâng cao nhận thức, nắm chắc các kỹ năng trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ giới đồng thời đồng thời phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình trong tham gia thực hiện mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại địa bàn.

Nguyễn Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội LHPN Bình Thuận: Tập huấn nâng cao nhận thức về giới và kỹ năng phòng, chống bạo lực