Theo dõi trên

Khen thưởng 36 điển hình tiên tiến "Tuổi cao - Gương sáng"

13/07/2020, 15:46 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng 13/7,Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 25 xây dựng và phát triển Hội người cao tuổi tỉnh Bình Thuận (1995 - 2020) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - gương sáng" 5 năm, giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự có ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể.

                
      Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

25 năm qua, tổ chứcHội không ngừng được kiện toàn; tỷ lệ NCT vào Hội từ 26% (17.297 hội viên) năm 1995 lên 90,11% (90.144 hội viên) vào cuối năm 2019; bình quân mỗi năm các cấp Hội trong tỉnh đã vận động hơn 8 tỷ đồng để chăm sóc hơn 100 ngàn lượt hội viên và NCT…

Trong đó, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” được phát động rộng rãi và ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.Vị thế của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội. Gần đây nhất là giai đoạn 2015 – 2020, phong trào tiếp tục đạt và vượt các chỉ tiêu trong thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác lớn của Hội và 5 nhiệm vụ của UBND tỉnh giao hàng năm. Nổi bật như: 5 năm qua, toàn tỉnh có hơn 26.000 lượt NCT được hưởng các chính sách trợ cấp xã hội với tổng kinh phí hơn 57,2 tỷ đồng, hàng chục ngàn hội viên được cấp bảo hiểm y tế miễn phí; công tác chúc thọ, mừng thọ tặng quà được tổ chức hàng năm; tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho hơn 46.500 NCT và mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho hơn 9.000 NCT với kinh phí trên 34,7 tỷ đồng; các cấp hội vận động tặng 12 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn…

                
      
      Ông Đào Xuân Nay – Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh trao kỷ niệm    chương Vì       sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích cán bộ, hội viên NCT đạt được trong 5 năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn tin tưởng các cụ mãi là tấm gương sáng, tiếng nói, mọi việc làm có ích của các cụ đều là những bài học, kinh nghiệm quý báu, những “Tấm gương sáng” để con cháu noi gương và làm theo. Về phía Tỉnh ủy, UBND trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ, công tác của hội .Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, Mặt trận, hội đoàn thể tăng cường phối hợp tạo điều kiện để Hội NCT các cấp trong tỉnh hoàn thành mọi nhiệm vụ. Đối với các cấp hội NCT trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV trong thời gian tới.

Dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng 9 kỷ niệm chươngVì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam, tặng bằng khen cho 16 cá nhân; Tỉnh hội tặng giấy khen cho 20 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2015 - 2020. 

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng 36 điển hình tiên tiến "Tuổi cao - Gương sáng"