Theo dõi trên

Phòng, chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục

10/07/2020, 13:54

BTO- Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tại hội nghị trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, diễn ra chiều ngày 9/7. Tại điểm cầu Bình Thuận, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự hội nghị.

                
      Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại hội    nghị (ảnh Lê Sơn/VGP).

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp, làm phát sinh nhiều loại tội phạm, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, giải pháp đấu tranh phòng, chống ma túy (PCMT) và đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều mặt.

Các lực lượng chức năng đã phát hiện, triệt phá hàng trăm đường dây, tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia; chuyển hóa địa bàn, triệt xóa hàng nghìn điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Cơ bản ngăn chặn, xóa bỏ được tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy tại Việt Nam. Công tác cai nghiện, quản lý người nghiện ma túy sau cai được quan tâm và mở rộng. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn nhiều tồn tại, vướng mắc cần tập trung giải quyết, trong đó có những vấn đề về quan điểm chỉ đạo, cơ chế, chính sách, hệ thống pháp luật, nguồn lực, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh. 

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong đấu tranh phòng chống ma túy cần triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp để Việt Nam không phải là điểm trung chuyển ma túy của các tổ chức tội phạm. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng phải phải kiên quyết thực hiện. Đồng thời, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho nhiệm vụ phòng, chống ma túy và cai nghiện. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tạo công ăn việc làm và tái hòa nhập cộng đồng đối với người nghiện sau cai nghiện ma túy.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, công tác PCMT là một cuộc đấu tranh kiên trì, bền bỉ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Cần xác định phòng, chống và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết liệt, quyết tâm rất cao và cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội. Phát huy và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong công tác PCMT. Tăng cường cảnh báo về hiểm họa của ma túy trong nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan phảiphối hợp ngăn chặn ma túy xâm nhập ở khu vực biên giới, cửa khẩu, không được để xảy ra tình trạng chia cắt trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, nhất là tại khu vực biên giới.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng, chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục