Theo dõi trên

Bông hoa “Cháu ngoan Bác Hồ”

09/07/2020, 16:52 - Lượt đọc: 6

BTO- Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” là mục tiêu được nhiều bạn đội viên nhi đồng hướng đến, trong đó có nhiều tấm gương thiếu nhi đã nỗ lực phấn đấu làm theo lời Bác dạy. Các em không chỉ thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” trong học tập, mà còn tích cực trong mọi hoạt động, lập nhiều thành tích thay cho những bông hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu. Một trong những gương điển hình tiêu biểu đó là em Lê Quốc Duy học sinh lớp 9A7, Trường THCS Lê Văn Tám, huyện Tuy Phong.

                
      Em Lê Quốc Duy.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện, đây được xem là môi trường thuận lợi để Quốc Duy phát huy khả năng của bản thân. Cậu học trò có thành tích học tập đáng nể khi là học sinh giỏi nhiều năm liền; đạt được nhiều giải thưởng ở cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Nổi bật như trong năm học 2015 – 2016, Duy đã đạt giải nhất hội thi tin học trẻ bảng A cấp tỉnh; năm học 2016 – 2017 đạt giải ba cuộc thi toán qua mạng, giải ba cuộc thi lý qua mạng, giải nhì cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh. Không chỉ học tốt những bài trên lớp, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ, Duy còn tự đọc sách trau dồi thêm kiến thức. Quốc Duy cho biếtnhờ đọc sách, em tìm thấy nhiều điều bổ ích và lý thú để bổ sung, mở mang kiến thức cho mình.

Lê Quốc Duy được bạn bè, thầy cô biết đến không chỉ vì có thành tích học tập tốt mà còn là Liên đội trưởng, lớp trưởng năng động, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở trường. Với năng khiếu hát và múa, Duy còn là một cây văn nghệ của trường khi tham gia các hoạt động, sự kiện của nhà trường... Cùng với đó, Duy còn cùng các bạn trong đội nghi thức trường tham gia hội thi nghi thức Đội cấp huyện, cấp tỉnh và đạt được nhiều thành tích nổi bật. “Trong quá trình học tập, rèn luyện em còn nhiều thiếu sót, nhưng được sự hỗ trợ, hướng dẫn của thầy Tổng phụ trách và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các bạn trong Ban chỉ huy Đội đã giúp em thêm yêu thích và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong học tập cũng như trong phong trào thi đua của Đội”, Quốc Duy cho biết thêm.

Chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia các hoạt động, Quốc Duy ấn tượng nhất là tại Trại hè Thiếu nhi tỉnh năm 2018 và 2019: “Ở trại hè em được gặp rất nhiều người đã truyền cho em nguồn cảm hứng và cho em biết được nhiều điều tốt đẹp. Ngoài ra, em còn được tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích. Nhờ trại hè em đã làm quen với nhiều bạn mới, đến nay chúng em vẫn còn giữ liên lạc. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực hơn nữa để cho em và các bạn được giao lưu, học tập”.

Những kết quả học tập và thành tích về hoạt động đội trong thời gian qua cho thấy Quốc Duy là một tấm gương sáng trong học tập và trong công tác đội để các bạn đội viên, các em nhi đồng trong liên đội học tập, noi theo. Em xứng đánglà đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; vinh dự là 1 trong 2đội viên xuất sắccủa tỉnh nhận được giải thưởng Kim Đồng năm học 2019 – 2020 do Trung ương Đoàn trao tặngvà được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Thuận, lần thứ XII năm 2020 sẽ tổ chức vào ngày 12/7 tới đây.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bông hoa “Cháu ngoan Bác Hồ”