Theo dõi trên

“Nước sạch học đường” đến với huyện Bắc Bình

09/07/2020, 09:27 - Lượt đọc: 12

BT- Chương trình “Nước sạch học đường” vừa lan tỏa đến với 57 trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình giúp học sinh và giáo viên được sử dụng nguồn nước sạch, an toàn, vệ sinh. 

                
   Học sinh huyện Bắc Bình được uống nước    sạch tại trường học.

Niềm vui có nước uống sạch

Trường tiểu học Chợ Lầu 1 là 1 trong 57 điểm trường của huyện Bắc Bình được hỗ trợ hệ thống máy lọc nước uống sạch từ chương trình “Nước sạch học đường” do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Novaland tài trợ. Cuối tháng 6 vừa qua, nhà trường đã được chương trình tiến hành lắp đặt xong hệ thống máy lọc nước uống sạch và đưa vào sử dụng.

Theo ghi nhận, máy lọc nước uống sạch được lắp đặt ở sân trường để tạo thuận lợi cho học sinh và giáo viên lấy nước uống. Tranh thủ giờ ra chơi, học sinh xếp thành hàng đứng bên máy lọc nước chờ đến lượt để uống nước. Chưa bao giờ, các em được uống nước một cách thoải mái, sảng khoái như vậy. Bởi trước khi chưa có hệ thống máy lọc nước này, học sinh phải mang nước ở nhà đi theo để uống. Em Đặng Quốc Bảo, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Chợ Lầu 1, chia sẻ: “Việc uống được một ly nước sạch này thật dễ dàng và em cũng không cần phải đem chai nước từ nhà đến trường nữa. Em xin hứa sẽ học tập thật tốt để đáp lại sự quan tâm và chăm sóc của các cô chú lãnh đạo, thầy cô và các vị mạnh thường quân”. Còn cô Võ Thị Kim Dung – Hiệu trưởng Trường tiểu học Chợ Lầu 1 cho biết: “Tất cả giáo viên, học sinh và phụ huynh rất vui mừng khi nhà trường được tài trợ lắp đặt hệ thống máy lọc nước uống sạch. Toàn trường có 436 học sinh, bây giờ hành trang của các em đến trường bớt nặng đi, nhà trường rất an tâm khi các em sử dụng nguồn nước uống an toàn, vệ sinh, góp phần quan trọng đảm bảo sức khỏe trong môi trường học đường”.

Tài trợ 88 hệ thống máy lọc nước uống sạch

Bắc Bình là huyện miền núi của tỉnh, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, hạn hán kéo dài nên việc thiếu nước sinh hoạt của người dân xảy ra thường xuyên. Nhiều trường học trên địa bàn huyện vẫn chưa có nước sạch để uống và chưa đủ nước sinh hoạt để phục vụ cho học sinh và giáo viên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chất lượng sống và sự phát triển của thế hệ tương lai. Trước tình trạng đó, hàng năm địa phương đã cân đối nguồn kinh phí nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu về nguồn nước trong trường học.

Chương trình “Nước sạch học đường” là chương trình vì cộng đồng có ý nghĩa, được ra đời nhằm đóng góp vào việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho các em học sinh và các giáo viên ở những địa phương còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch tại các trường mầm non, tiểu học, trung học phổ thông. Từ đầu năm 2017, đến nay chương trình đã gây quỹ thành công trên 25 tỷ đồng và hoàn thành lắp đặt bàn giao 1.159 hệ thống lọc nước uống sạch trực tiếp cho hơn 155.000 học sinh và giáo viên của 346 trường chính và điểm trường phụ tại nhiều địa phương trong nước. Chương trình “Nước sạch học đường” đã tiếp tục lan tỏa niềm vui đến gần 21.000 giáo viên và học sinh trên toàn huyện Bắc Bình thông qua việc bàn giao 88 hệ thống máy lọc nước uống sạch với tổng kinh phí 4 tỷ đồng do Tập đoàn Novaland tài trợ. Theo đó, đã phân bổ cho 57 điểm trường chính và điểm trường lẻ cấp tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, ưu tiên những trường thuộc vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước tại 57 trường học đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

“Việc tài trợ hệ thống máy lọc nước uống sạch thời gian này là rất cần thiết và ý nghĩa giúp cải thiện và nâng cao chất lượng nguồn nước trong môi trường học đường của huyện Bắc Bình. Chúng tôi cảm ơn chương trình, nhà tài trợ và rất mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với nhiều trường học hơn nữa”, ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình cho biết.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nước sạch học đường” đến với huyện Bắc Bình