Theo dõi trên

Hơn 3 năm vẫn chưa thi hành được bản án

08/07/2020, 10:37 - Lượt đọc: 34

BT - Bà Huỳnh Thị Ninh, thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình phản ánh: Từ năm 2017 đến nay, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Bình vẫn chưa thi hành được bản án của Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình đã tuyên buộc vợ chồng ông Nguyễn Quang Tùng, bà Nguyễn Thị Huệ, thị trấn Chợ Lầu phải có nghĩa vụ hoàn trả cho bà Huỳnh Thị Ninh 110 triệu đồng, bà Trần Thị Cúc 200 triệu đồng, bà Lâm Thị Tuyết 30 triệu đồng, gây bức xúc cho 3 đương sự.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2017, Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình đã ra Quyết định số 21 tuyên buộc vợ chồng ông Nguyễn Quang Tùng, bà Nguyễn Thị Huệ phải có nghĩa vụ hoàn trả cho bà Huỳnh Thị Ninh 110 triệu đồng, bà Trần Thị Cúc 200 triệu đồng, bà Lâm Thị Tuyết 30 triệu đồng (đều ở thị trấn Chợ Lầu). Sau khi có đơn đề nghị thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Bình đã ra quyết định thi hành án và xác minh tài sản của vợ chồng ông Tùng, bà Huệ. Cụ thể: Vợ chồng ông Tùng, bà Huệ đang sở hữu 1 căn nhà cấp 4, xây dựng trên diện tích đất 495 m2, trong đó có 200 m2 đất ở, 59 m2 đất phi nông nghiệp, 200 m2 đất trồng cây lâu năm tại thôn Hòa Thuận, thị trấn Chợ Lầu, được UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ vào ngày 10/1/2014. Ngoài ra, ông Tùng, bà Huệ còn có 3.051,6 m2 đất trồng lúa, được UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ vào ngày 14/9/2013, nhưng đã bán bằng giấy tay cho hộ ông Lê Toàn Thúc và bà Ngô Thị Thảo vào năm 2011. Toàn bộ tài sản trên, vợ chồng ông Tùng, bà Huệ đã thế chấp vay vốn tại Quỹ tín dụng thị trấn Chợ Lầu từ năm 2014 đến nay. Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã xác minh, yêu cầu Quỹ tín dụng thị trấn Chợ Lầu hợp tác trong việc kê biên, xử lý tài sản của vợ chồng ông Tùng, bà Huệ. Nhưng Quỹ tín dụng thị trấn Chợ Lầu không đồng ý đáo hạn giải chấp và giải ngân lại của ông Tùng, bà Huệ, gây khó khăn cho việc xử lý tài sản đảm bảo khoản phải thi hành án. Năm 2018, Chi cục Thi hành án dân sự huyện có Công văn số 305 yêu cầu hợp tác giải quyết tài sản thế chấp, nhưng Quỹ tín dụng thị trấn Chợ Lầu không đồng ý, từ chối giải ngân khi nghĩa vụ đến hạn và kê biên tài sản của vợ chồng ông Tùng, bà Huệ. Từ năm 2019 đến nay, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã có công văn ngăn chặn việc thực hiện quyền về tài sản đối với vợ chồng ông Tùng, bà Huệ và phối hợp với Quỹ tín dụng thị trấn Chợ Lầu khi giải chấp không cho giải ngân lại để trả lại tài sản cho vợ chồng ông Tùng, bà Huệ. Nhưng Quỹ tín dụng thị trấn Chợ Lầu vẫn không đồng ý, từ chối giải ngân khi nghĩa vụ đến hạn và kê biên tài sản của vợ chồng ông Tùng, bà Huệ.

Căn cứ theo quy định pháp luật, tài sản đang cầm cố, thế chấp, bên nhận cầm cố thế chấp không đồng ý cho kê biên, phát mãi tài sản, Chi cục Thi hành án huyện đã ra quyết định về việc vợ chồng ông Tùng, bà Huệ chưa có điều kiện thi hành án và phân loại hồ sơ theo thẩm quyền.

Khánh HuyỀn 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 3 năm vẫn chưa thi hành được bản án