Theo dõi trên

Tuổi trẻ La Gi lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

08/07/2020, 10:24

BTO - Mới đây, chương trình phát động mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” do Thị đoàn La Gi tổ chức tại chợ Tân Bình, thị xã La Gi đã thu hút sự tham gia của hơn 150 đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và người dân địa phương.

Hơn 150 giỏ đi chợ, 150 túi môi trường, 6.000 túi giấy đãtrao đến tay các tiểu thương và người tiêu dùng nhằm vận động người dân mang giỏ xách khi đi chợ để thay thế cho những túi nilon đủ màu sắc – tuy tiện lợi nhưng đang trở thành “vấn nạn” vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường sống.

                

Trước khi thực hiện mô hình này, người đi chợ thường dùng khá nhiều túi nilon cho mỗi loại thực phẩm khác nhau, nhưng giờ đây mỗi người chỉ cần một chiếc giỏ xách cho tất cả các loại rau, củ, quả… Không chỉ người đi chợ, mà các tiểu thương cũng đồng tình hưởng ứng mô hình này bằng việc sử dụng những chiếc túi giấy để đựng thực phẩm khô, khi nhận thức được tác hại của túi nilon đối với môi trường sống. Và việc mỗi người biến nhận thức thành hành động trong giảm từng chiếc túi nilon sẽ tạo ra một cộng đồng cùng hạn chế rác thải nhựa.

                
   

Cùng với phong trào hạn chế túi sử dụng nilon, nói không với rác thải nhựa, hoạt động “đổi rác lấy cây” cũng thu hút không chỉ đoàn viên thanh niên, mà các em nhỏ cũng tham gia.

Để hưởng ứng hoạt động này, mỗi người chỉ cần thu gom các loại rác thải như vỏ lon, vỏ nhựa, pin điện tử đổi lấy 1 chậu sen đá. Các loại rác thải sau khi thu gom đã được phân loại và tái chế. Gần 50 cây sen đá là 50 món quà nhỏ được trao đi, cùng với đó là thông điệp bảo vệ môi trường được lan tỏa một cách tích cực và hiệu quả đến cộng đồng.

Thông qua những hoạt động này, tuổi trẻ La Gi đang góp phần lan tỏa lối sống tích cực tới cộng đồng, từ đó hình thành cuộc sống thân thiện với môi trường và gần gũi thiên nhiên.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ La Gi lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường